เรือใบสีฟ้าเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก รัว 3 ประตู แซงชนะวิลล่าสุดมัน เฉือนลิเวอร์พูลแต้มเดียว

Reuters

เรือใบสีฟ้าเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก รัว 3 ประตู แซงชนะวิลล่าสุดมัน เฉือนลิเวอร์พูลแต้มเดียว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุด หลังเปิดบ้านแซงชนะแอสตัน วิลล่า สุดมัน 3-2 เฉือนลิเวอร์พูลที่แซงชนะวูล์ฟแฮมป์ตันเช่นกัน 3-1 เพียงแต้มเดียว ในเกมปิดฤดูกาล เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 มาถึงนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ทุกสนามเตะพร้อมกัน 10 คู่ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแย่งแชมป์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงและแชมป์เก่า กับลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง

ก่อนลงสนาม เรือใบสีฟ้ามี 90 คะแนน นำหงส์แดง 1 แต้ม หากเก็บชัยชนะเหนือแอสตัน วิลล่า ในการเล่นที่เอติฮัด สเตเดียม จะการันตีแชมป์ทันที ขณะที่ลิเวอร์พูลต้องเก็บชัยชนะเหนือวูล์ฟแฮมป์ตันที่แอนฟิลด์ให้ได้ และลุ้นให้ซิตี้ไม่ชนะวิลล่า จึงจะเป็นแชมป์

Reuters

ปรากฏว่า ในการแข่งขันครึ่งแรก วูล์ฟส์ออกนำลิเวอร์พูลตั้งแต่นาทีที่ 3 จากเปโดร เนโต้ ก่อนที่ซาดิโอ มาเน่ จะตีเสมอให้เจ้าถิ่น ในนาที 24

Advertisement

ขณะที่ฝั่งเอติฮัด สเตเดียม มีเซอร์ไพรส์เช่นกันเมื่อวิลล่าซึ่งคุมทีมโดยสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดง ขึ้นนำเรือใบ 1-0 จากแม็ตตี้ แคช นาที 37

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลเสมอวูล์ฟส์ 1-1 ส่วนซิตี้ตามวิลล่า 0-1 หากจบลงด้วยสกอร์นี้ ทั้งซิตี้และลิเวอร์พูลจะมี 90 คะแนนเท่ากัน แต่ซิตี้เป็นแชมป์เพราะผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

เข้าครึ่งหลัง เกมเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น แมนฯซิตี้ยิง 3 ประตูในเวลา 5 นาที เริ่มจากอิลคาย กุนโดกัน ตัวสำรอง ตีไข่แตกในนาที 76 ก่อนโรดรี้ตีเสมอในอีก 2 นาทีถัดมา และเควิน เดอ บรอยน์ เปิดให้กุนโดกันทำประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูให้ซิตี้แซงนำ 3-2 ในนาที 81

Advertisement

ฝั่งแอนฟิลด์ หงส์แดงก็ได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ ในนาที 84 และแอนดี้ โรเบิร์ตสัน บวกเพิ่มให้อีกประตูในนาที 89 ขึ้นนำ 3-2

หลังจากนั้น ทั้ง 2 สนามต่างไม่มีประตูเพิ่ม แมนฯซิตี้ชนะวิลล่า 3-2 และลิเวอร์พูลชนะวูล์ฟส์ 3-1 ส่งผลให้เรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์ไปครองโดยมี 93 คะแนน ส่วนลิเวอร์พูลมี 92 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image