เทน ฮาก ยันงานคุมผีไม่เสี่ยง ชี้ยุคสมัยของเป๊ป-คล็อปป์ ย่อมมีวันสิ้นสุด

ภาพจากทวิตเตอร์ @ManUtd

เทน ฮาก ยันงานคุมผีไม่เสี่ยง ชี้ยุคสมัยของเป๊ป-คล็อปป์ ย่อมมีวันสิ้นสุด

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าวเปิดตัวอีริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเทน ฮาก อดีตโค้ชอาแจ็กซ์ ให้สัมภาษณ์สื่ออังกฤษในประเด็นต่างๆ ว่า ไม่ได้มองว่าการรับงานนี้เป็นเรื่องเสี่ยงแต่อย่างใด เพราะแมนฯยูเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ และต้องมองไปถึงการสร้างอนาคต

เทน ฮาก ยังกล่าวเป็นนัยๆ ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสจะอยู่กับทีมต่อไป โดยคาดหวังว่าเขาจะทำประตูให้ทีมได้มากๆ ในฤดูกาลหน้า เทน ฮาก ยังแย้มด้วยว่าแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของทีมไม่ได้การันตีว่าจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อไป โดยกล่าวว่า ฤดูกาลหน้าเป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไป เขาทำหน้าที่ที่ดีในช่วงที่ผ่านมา เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และสร้างผลงานโดดเด่น ตนรอที่จะได้ร่วมงานกับเขา

ส่วนเรื่องการเสริมทัพนั้น เทน ฮาก บอกว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการศึกษาผู้เล่น แผนการสร้างทีมค่อนข้างใหญ่ แต่เรามีเวลาสั้นมากในตอนนี้ นักเตะชุดนี้ฤดูกาลก่อนเพิ่งจบอันดับ 2 ของตาราง แสดงว่าพวกเขามีศักยภาพที่ดี ถ้าพัฒนาตัวเองได้ก็น่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลนี้

กุนซือชาวดัตช์ ยังกล่าวถึงการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า และลิเวอร์พูลของเยอร์เก้น คล็อปป์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ว่า เวลานี้ตนชื่นชมทั้งคู่มาก ทั้ง 2 ทีมต่างเล่นฟุตบอลที่สวยงาม แต่ทุกยุคสมัยย่อมมีวันสิ้นสุด ตนตั้งตารอที่จะได้ขับเคี่ยวกับพวกเขา และเชื่อว่าทีมอื่นๆ ก็คงคิดเหมือนกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image