เจ้าของเอฟเวอร์ตันเล็งขายทีมหลังผลงานแย่ มีกลุ่มทุนสนใจติดต่อหาแล้ว 4 ราย

ฟาร์ฮัด โมชิรี (Reuters)

เจ้าของเอฟเวอร์ตันเล็งขายทีมหลังผลงานแย่ มีกลุ่มทุนสนใจติดต่อหาแล้ว 4 ราย

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษ รายงานว่า ฟาร์ฮัด โมชิรี เจ้าของสโมสรเอฟเวอร์ตันเตรียมขายทีมฝ่าวิกฤตหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาทีมท็อฟฟี่เมนทำผลงานน่าผิดหวัง ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นและรอดมาได้หวุดหวิด โดยมีรายงานว่า ตอนนี้มีกลุ่มทุนและมหาเศรษฐีที่แสดงความสนใจอยากเข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรแล้ว 4 ราย

มิร์เรอร์รายงานว่า ทั้งโมชิรีและผู้สนับสนุนเบื้องหลังอย่าง อลิเชอร์ อุสมานอฟ ต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะขายทีมเพื่อตัดปัญหาเรื่องขาดทุน ซึ่งจากกลุ่มทุน 4 กลุ่มที่แสดงความสนใจนั้น กลุ่มทุนที่มีปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี นำทีม เจรจาคืบหน้าไปมากกว่ารายอื่น

ก่อนหน้านี้ เคนยอนที่ตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดฟุตบอลเคยพยายามนำทีมในการเจรจาซื้อนิวคาสเซิลมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนกลุ่มทุนที่เคนยอนดูแลรอบนี้ประกอบด้วยนักธุรกิจชั้นนำ อาทิ มาเชียก คามินสกี้ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกัน, จอห์น ธอร์นตัน อภิมหาเศรษฐีเหมืองทองซึ่งสนิทกับโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

สำหรับโมชิรีเข้าไปซื้อสโมสรเอฟเวอร์ตันเมื่อปี 2016 ปัจจุบันถือหุ้น 94 เปอร์เซ็นต์ แต่ผลงานช่วงหลังน่าผิดหวัง คาดว่าเขาจะปล่อยขายทีมในราคาไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านปอนด์ (45,000 ล้านบาท) เนื่องจากมูลค่าหุ้นปัจจุบันอยู่ที่ราว 600 ล้านปอนด์ (27,000 ล้านบาท) รวมเงินลงทุนสร้างสนามใหม่ที่วางแผนไว้อีก 500 ล้านปอนด์ (22,500 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image