พ่อซน ฮึง มิน หวังลูกชายได้เล่นให้ทีมใหญ่ ยกระดับตัวเองเป็นแข้งเวิลด์คลาส

Reuters

พ่อซน ฮึง มิน หวังลูกชายได้เล่นให้ทีมใหญ่ ยกระดับตัวเองเป็นแข้งเวิลด์คลาส

ซน วุง จอง พ่อของซน ฮึง มิน ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์ “ซีจีทีเอ็น” ว่า ลูกชายต้องทำงานให้หนักขึ้น พัฒนาตัวเองให้มากขึ้น ถ้าเขาพอใจแค่สิ่งที่ตัวเองประสบความสำเร็จในตอนนี้ อีกหน่อยก็จะเจอปัญหา เพราะลูกชายควรต้องพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพื่อรักษาฟอร์มให้ดีที่สุดอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น แทนที่จะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นแล้วพอใจแค่ตรงนั้น ตนอยากให้พยายามทำให้ดีขึ้นสัก 10 เปอร์เซ็นต์

พ่อของซนกล่าวต่อว่า อยากให้ลูกชายพัฒนาตัวเองจนมีบทบาทสำคัญกับสโมสรระดับโลก เพราะหากทำได้ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส ฤดูกาลที่ผ่านมา เขายิงประตูได้มากมาย แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำได้เหมือนเดิมในฤดูกาลหน้า

สำหรับซนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้ไก่เดือยทองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยิงในพรีเมียร์ลีกไป 23 ประตู จนคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวสูงสุดของลีกร่วมกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงลิเวอร์พูล และมีส่วนสำคัญช่วยให้สเปอร์สสามารถคว้าอันดับ 4 ตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ แต่ก็เกิดประเด็นวิจารณ์ว่าเขาโดนเหยียดเชื้อชาติเนื่องจากไม่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ที่เพิ่งประกาศไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image