แมนฯยูส่อแววจ่ายหนัก คาดไลป์ซิกตั้งค่าตัวเอ็นคุนคู 100 ล้านปอนด์

Reuters

แมนฯยูส่อแววจ่ายหนัก คาดไลป์ซิกตั้งค่าตัวเอ็นคุนคู 100 ล้านปอนด์

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องจ่ายค่าเหนื่อยคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าจากอาร์เบ ไลป์ซิก ถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.2 พันล้านบาท) ในตลาดนักเตะฤดูร้อนที่กำลังเปิดซื้อขายกันอยู่ในตอนนี้

เนื่องจากในการแข่งขันบุนเดสลีก้าที่ผ่านมา เอ็นคุนคูยิงไปถึง 35 ประตู และ 15 แอสซิสต์ ทำให้มีทีมดังในยุโรปหลายทีมที่แสดงท่าทีสนใจนักเตะชาวฝรั่งเศสผู้นี้ นอกจากแมนฯยูแล้วยังมีลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล และปารีส แซงต์แชร์แมง แต่กรณีหงส์แดงอาจล้มแผนไปแล้วเนื่องจากเพิ่งได้ตัวดาร์วิน นูเญซ ร่วมทัพ

นอกจากนี้สื่อท้องถิ่นในเยอรมนี “ไลป์ซิเกอร์ โฟล์คไซตุง” ยังได้ยืนยันว่าทางสโมสรเยอรมันกำลังดำเนินงานเกี่ยวกับดีลของกองหน้าของตนเองอยู่ โดยนอกจากแมนฯยูแล้ว ยังมีอีกหลายทีมที่ตกเป็นข่าวสนใจในตัวแข้งวัย 24 ปี

อย่างไรก็ดี สื่ออังกฤษอย่าง “อินดิเพนเดนต์” มองว่าแมนฯยูไนเต็ดไม่น่าจะปิดดีลของแข้งชาวฝรั่งเศสได้ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากไลป์ซิกเองก็อยากต่อสัญญากับเอ็นคุนคูออกไป รวมทั้งประเมินค่าตัวเขาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับเงินในกระเป๋าของผีแดงที่ยังต้องการนักเตะมาเสริมแนวหลังมากกว่า

Advertisement

นอกจากกองหน้าของไลป์ซิกแล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่อยู่ในรายชื่อของกุนซือแมนฯยูไนเต็ด อีริก เทน ฮาก อาทิ มิดฟิลด์ของบาร์เซโลน่า แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่มีชื่ออยู่ในลำดับต้นๆ รวมถึงอดีตลูกทีมอย่างแอนโทนี่ กองหน้าวัย 22 ปี ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเคยร่วมงานกับเทน ฮาก ก่อนที่เขาจะย้ายมาคุมแมนฯยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image