เผยเหตุรูนี่ย์ลาตำแหน่งกุนซือดาร์บี้ เพื่อใช้เวลากับครอบครัว ให้กำลังใจภรรยาสู้คดีความ

เผยเหตุรูนี่ย์ลาตำแหน่งกุนซือดาร์บี้ เพื่อใช้เวลากับครอบครัว ให้กำลังใจภรรยาสู้คดีความ

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า เหตุผลที่เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ อย่างกะทันหัน เมื่อไม่กี่วันก่อน แม้ว่ายังเหลือสัญญาอีก 1 ปี เป็นเพราะเขาต้องการให้เวลากับภรรยา คอลีน และลูกๆ มากขึ้น

ฤดูกาลก่อน รูนี่ย์ยืนหยัดสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับแข้งดาร์บี้ แม้ว่าทีมจะประสบปัญหาทีมโดนตัดแต้มหลายรอบเพราะประสบปัญหาการเงิน จนตกชั้นจากลีกแชมเปี้ยนชิพสู่ลีกวัน โดยรูนี่ย์ให้เหตุผลที่ลาออกจากตำแหน่งว่า ควรจะให้ทีมได้เริ่มต้นใหม่กับโค้ชคนใหม่ที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา

แหล่งข่าวใกล้ชิดของรูนี่ย์เผยว่า รูนีย์อยากให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากคอลีนมีเหตุให้ต้องขึ้นศาลสู้คดีกับรีเบ๊กกาห์ วาร์ดี้ ภรรยาของเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ ในคดีหมิ่นประมาท หลังจากคอลีนแฉผ่านโซเชียลว่า โดนรีเบ๊กกาห์เอาข้อมูลส่วนตัวของเธอไปขายให้สื่อ โดยรูนี่ย์ไปเป็นเพื่อนภรรยาที่ศาลหลายครั้งแล้ว

แหล่งข่าวเผยด้วยว่า ตั้งแต่ยังเด็ก ชีวิตของรูนี่ย์ก็มีแต่การแข่งขันและฝึกซ้อม เขาจึงอยากใช้เวลากับลูกๆ และภรรยา ถ้ายังทำงานคุมทีมดาร์บี้ต่อไป อีกสัปดาห์เดียวก็ต้องกลับไปเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว แทบจะไม่ได้ใช้เวลากับครอบครัวเลย อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์จะไม่วางมือจากงานนี้ไปนาน เพราะเขายังรักและผูกพันกับกีฬาฟุตบอล ถ้าได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ และสามารถบาลานซ์เรื่องงานกับชีวิตส่วนตัวได้ ก็คงจะกลับมาทำงานอีก

Advertisement

ขณะนี้ รูนี่ย์กับภรรยากำลังพักผ่อนที่หาดอิบิซาพร้อมกับเพื่อนๆ ซึ่งรวมถึงไมเคิล คาร์ริค อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image