เจ้าของใหม่เชลซีสั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีบูลลี่อดีตพนักงานจนจบชีวิตตัวเอง

REUTERS/Hannah Mckay

เจ้าของใหม่เชลซีสั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีบูลลี่อดีตพนักงานจนจบชีวิตตัวเอง

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน บอร์ดบริหารสโมสรเชลซี จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายใน หลังมีรายงานว่าพนักงานถูกผู้บริหารอาวุโสบูลลี่ และทำให้อดีตพนักงานตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง 1 รายเมื่อช่วงเดือนมกราคม

รายงานเรื่องการบูลลี่ในสโมสรเกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่ง และเคยได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วจากอดีตคณะผู้บริหารเมื่อช่วงเดือนมีนาคม อย่างไรก็ดีการตรวจสอบดังกล่าวน่าจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เนื่องจากหนึ่งในผู้บริหารมีรายชื่อเป็นผู้ที่ถูกร้องเรียนด้วยเช่นกัน

พนักงานของสโมสรได้ร้องเรียนถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ย่ำแย่ และการถูกบูลลี่จากผู้บริหารอาวุโส ซึ่งมักจะเกิดขึ้นต่อหน้าพนักงานคนอื่น ทำให้เกิดความอับอายเป็นอย่างมาก

รายงานข่าวระบุว่า ริชาร์ด บิ๊กเนล อดีตหัวหน้าฝ่ายโทรทัศน์ของสโมสร อาจเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาในที่ทำงาน หลังถูกไล่ออกช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทำให้เขาตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าเป็นอย่างมาก และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

แนวทางที่เปลี่ยนไปของสโมสรเกิดขึ้นหลังท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เข้าไปเทกโอเวอร์และนั่งเก้าอี้ประธานช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายใน พวกเขายังได้ติดต่อไปยังครอบครัวของอดีตหัวหน้าฝ่ายโทรทัศน์เพื่อเยียวยา และตั้งเป้าว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image