เนวิลล์เตือนผีอย่าปล่อยให้ปัญหาโรนัลโด้ยืดเยื้อจนกระทบทีม

เนวิลล์เตือนผีอย่าปล่อยให้ปัญหาโรนัลโด้ยืดเยื้อจนกระทบทีม

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักวิจารณ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ของแมนฯยู แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้ แม้จะยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี โดยข่าวบอกว่าเขายังต้องการไขว่คว้าความสำเร็จ แต่ทีมเวลานี้ยังไม่ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการเสริมทัพ และล่าสุด โรนัลโด้ไม่ได้ไปปรากฏตัวที่แคมป์เก็บตัวช่วงพรีซีซั่นตามกำหนดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม โดยอ้างเหตุผลเกี่ยวกับครอบครัว

เนวิลล์กล่าวว่า ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรนัลโด้คือ สโมสรต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดและรวดเร็ว จะปล่อยให้เรื่องยืดเยื้อจนดึงความสนใจไปจากแผนการทำทีมของกุนซือใหม่ อีริก เทน ฮาก ในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ไม่ได้

ก่อนหน้านี้ไม่นาน เนวิลล์เพิ่งแสดงความเห็นเป็นเชิงเตือนเกี่ยวกับอนาคตของโรนัลโด้ว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าโรนัลโด้จะยังอยู่กับทีมต่อ แต่ปัญหาอาจจะก่อตัวในช่วงเปิดฤดูกาล เพราะคราวของเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัย โค้ชก็ไปขอให้เขาอยู่ต่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว บอกเขาว่าจะเป็นหัวหอกในแนวรุกในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง แต่พอแมนฯยูเซ็นโรนัลโด้ร่วมทีม คาวานี่ก็โดนมองข้าม และหมดโอกาสไปเลย

เนวิลล์วิจารณ์ด้วยว่า การร่วมทีมของโรนัลโด้ยังทำให้ความสัมพันธ์ในทีมเปลี่ยนไป เพราะบรูโน่ แฟร์นันเดส นับถือโรนัลโด้มากในทีมชาติโปรตุเกส ทำให้เขาอาจจะเกรงใจเวลาอยู่ในสนาม ส่วนแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ต้องเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงในตำแห่งกัปตันทีม ไม่ใช่ว่าตัวโรนัลโด้ไปทำอะไรใคร แต่การมีอยู่ของเขาที่สร้างบรรยากาศเหล่านี้ เพราะใครๆ ต่างก็จับจ้องที่เขาเป็นหลัก

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ยอมรับว่า ถ้าโรนัลโด้ย้ายทีมขึ้นมาจริงๆ ก็จะเป็นปัญหากับแมนฯยูเช่นกัน เพราะทีมจะขาดศูนย์หน้าไป โรนัลโด้มักจะยิงได้ 18-20 ประตูต่อฤดูกาล ถ้าทีมขาดเขาไปย่อมเป็นปัญหาแน่ และคงต้องเสริมทัพเพิ่มอาจจะถึง 3 คน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ทีมจะมีเงินพอเสริมทัพขนาดนั้นในตลาดรอบเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image