แขวะหงส์? แบร์นาร์โด้บ่นน้อยใจเรือใบสีฟ้าทำดีแค่ไหน คนก็ไม่ให้เครดิต

Reuters

แขวะหงส์? แบร์นาร์โด้บ่นน้อยใจเรือใบสีฟ้าทำดีแค่ไหน คนก็ไม่ให้เครดิต

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดพ้อกับสื่อว่า ไม่ได้จะบ่นอะไร แต่มีความรู้สึกว่าทีมอื่นได้เครดิตมากกว่าแมนฯซิตี้มาก ทั้งที่ทำผลงานน้อยกว่า ยกตัวอย่างสมัยตนอยู่เบนฟิก้าซึ่งเป็นทีมใหญ่ในลีกโปรตุเกส มีฐานแฟนบอลเยอะ และมีหลายๆ อย่างเหนือกว่าทีมอื่น พอทำผลงานในระดับดี คนก็จะมองว่ายอดเยี่ยม แต่สำหรับแมนฯซิตี้ ต่อให้ทำผลงานยอดเยี่ยม คนก็จะมองว่าแค่ทำได้ดีเท่านั้น

แบร์นาร์โด้กล่าวต่อว่า ไม่ได้จะบ่นอะไร แต่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 4 สมัยจาก 5 ปีหลังสุด พอไปดูรางวัลทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกทุกปี กลับกลายเป็นว่านักเตะซิตี้ไม่ได้ติดโผเข้าไปมากที่สุด โค้ชก็ไม่ได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม นักเตะไม่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม ทั้งที่คว้าแชมป์ได้ 4 จาก 5 สมัย เป็นเรื่องที่ไม่เมกเซ้นส์เอาเสียเลย และแสดงให้เห็นว่านักเตะเรือใบไม่ได้รับเครดิตอย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งนี้ จากสถิติที่ผ่านมา ในการประกาศรางวัลทีมยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีเอฟเอ) ซึ่งเป็นการโหวตจากนักเตะด้วยกันเอง ซิตี้ติดทีมมากที่สุดตอนได้แชมป์ปี 2018, 2019 และ 2021 และปีนี้เป็นแข้งลิเวอร์พูลที่ติดโผมากที่สุด 6 คน ส่วนซิตี้ติด 3 คน ขณะที่รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของสมาคมผู้จัดการทีมลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) ซึ่งโหวตโดยเพื่อนร่วมอาชีพเช่นกัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้รางวัลในปี 2018 และ 2021 ส่วนปี 2019 เป็นคริส ไวล์เดอร์ ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และปีนี้เป็นเยอร์เก้น คล็อปป์ ของลิเวอร์พูล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image