สเตอร์ลิ่งเปิดใจย้ายทีมเพราะทนเสียเวลากับเรือใบไม่ได้แล้ว

Reuters

สเตอร์ลิ่งเปิดใจย้ายทีมเพราะทนเสียเวลากับเรือใบไม่ได้แล้ว

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าเชลซี เปิดใจเรื่องการย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังค้าแข้งกับเรือใบสีฟ้ามา 7 ปี ว่า ตั้งแต่อายุ 17 ตนก็ได้เล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอมาโดยตลอด แต่พอเริ่มเข้าสู่ช่วงพีคของชีวิตการค้าแข้ง กลับไม่ค่อยได้ลงเล่นซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมา สเตอร์ลิ่งก็ได้เล่นเกมลีกให้ซิตี้น้อยลง ฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 23 นัด ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า ปกติมีนิสัยชอบต่อสู้ สร้างความเปลี่ยนแปลง พอไม่เป็นอย่างนั้นก็คิดว่าจะไม่ทน เพราะเป็นคนทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ จึงรู้สึกว่าโอกาสกับเรือใบจำกัดไปแล้ว ไม่สามารถจะเสียเวลาได้อีก เพราะต้องรักษามาตรฐานการเล่นไปเรื่อยๆ รวมถึงมองหาความท้าทายใหม่ๆ

กองหน้าวัย 27 ปีกล่าวในตอนท้ายว่า การย้ายร่วมทีมเชลซีครั้งนี้ รู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน เหมือนการเดินทางวกกลับมาสู่จุดเริ่มต้น เข้าร่วมทีมลิเวอร์พูล ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ย้ายไปแมนฯซิตี้ ได้ใช้ชีวิตเหมือนฝัน และกลับไปอยู่ลอนดอนเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ตนอยู่ในวงการฟุตบอลมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองเหลิงไปกับอะไร และมีเป้าหมายที่ชัดเจนเสมอ นี่จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับความท้าทายใหม่ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image