สื่อเผยกรีนวู้ดต้องนอนคุกอย่างน้อย 1 เดือนก่อนเริ่มไต่สวนคดีทำร้ายอดีตแฟนสาว

AFP

สื่อเผยกรีนวู้ดต้องนอนคุกอย่างน้อย 1 เดือนก่อนเริ่มไต่สวนคดีทำร้ายอดีตแฟนสาว

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ศาลแขวงเมืองแมนเชสเตอร์และซัลฟอร์ดของอังกฤษ มีคำสั่งปฏิเสธการขอประกันตัว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป ระหว่างเตรียมสู้คดีพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว เนื่องจากก่อนหน้านี้ กรีนวู้ดซึ่งได้รับการประกันตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดนจับกุมอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว โดยสื่อระบุว่าเขาพยายามติดต่ออดีตแฟนสาวคู่กรณี

ภายหลังจากโดนจับรอบใหม่ อัยการรัฐก็ยื่นฟ้องแข้งวัย 21 ปี 3 ข้อหาทันที ได้แก่ พยายามข่มขืนอดีตแฟนสาวเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ปี 2021, มีพฤติกรรมควบคุมคุกคามอดีตแฟนสาวระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2018-15 ตุลาคม ปี 2022 และทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวระหว่างวันที่ 12-31 ธันวาคม ปี 2021

ศาลระบุว่า กรีนวู้ดมีพฤติกรรมขัดขืนและท้าทายจากการละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวที่ผ่านมา จึงให้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่นับจากนี้

ทั้งนี้ กำหนดเริ่มต้นการไต่สวนในวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ศาลมินชัลล์ สตรีท คราวน์ คอร์ต เมืองแมนเชสเตอร์ หมายความว่ากรีนวู้ดต้องนอนคุกอย่างน้อย 1 เดือนเพื่อเตรียมขึ้นศาล

Advertisement

กรณีฉาวของกรีนวู้ดเริ่มตั้งแต่มีภาพและคลิปวิดีโอของอดีตแฟนสาวของเขาในสภาพที่มีบาดแผลหลายแห่ง และกำลังร้องไห้ เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตเมื่อปลายเดือนมกราคม จนนำไปสู่การจับกุม และเขาโดนต้นสังกัดพักงานไม่มีกำหนด โดยไม่ได้ลงเล่นให้แมนฯยูตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image