เอฟเอแถลงผลสอบไม่พบหลักฐานเฮนเดอร์สันเหยียดมาร์กัลเญส

Reuters

เอฟเอแถลงผลสอบไม่พบหลักฐานเฮนเดอร์สันเหยียดมาร์กัลเญส

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกแถลงการณ์ว่า จะไม่มีการดำเนินการทางวินัยใดๆ หลังการสอบสวนกรณีจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ปะทะคารมกับกาเบรียล มาร์กัลเญส กองหลังอาร์เซน่อล ในเกมที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังกรรมการเป่าให้อาร์เซน่อลได้จุดโทษ และ 2 ฝ่ายถกเถียงกัน มาร์กัลเญสโวยว่าเฮนเดอร์สันพูดอะไรบางอย่างที่ไม่เหมาะสม ทำให้กรรมการเข้าไปแจ้งกุนซือทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงเขียนรายงานหลังเกม

หลังจากนั้น เอฟเอได้ทำการสอบสวนโดยเรียกนักเตะทั้งคู่ รวมถึงอีก 6 คนที่อยู่ใกล้ๆ มาสอบถาม รวมถึงศึกษาคลิปวิดีโอในจังหวะดังกล่าว และให้ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามาวิเคราะห์สถานการณ์

แถลงการณ์ของเอฟเอระบุว่า ภายหลังจากศึกษาข้อมูลต่างๆ โดยละเอียดแล้ว พยานยืนยันว่าไม่ได้ยินคำพูดที่มีการกล่าวหา และนักเตะที่ถูกกล่าวหาก็ยืนกรานปฏิเสธอย่างชัดเจน เป็นเรื่องน่าพอใจที่ไม่มีหลักฐานถึงการกระทำผิดใดๆ และยืนยันว่าเอฟเอให้ความสำคัญในประเด็นลักษณะนี้ หากนักเตะหรือบุคคลใดเชื่อว่าตัวเองตกเป็นเป้าหมายของการใช้ถ้อยคำเชิงเหยียดหรือการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม ก็สามารถรายงานได้ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image