เทน ฮาก เผยฉุนขาดพ่ายยับเกมแดงเดือด จวกแข้งผีเล่นไม่เป็นมืออาชีพ

Reuters

เทน ฮาก เผยฉุนขาดพ่ายยับเกมแดงเดือด จวกแข้งผีเล่นไม่เป็นมืออาชีพ

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกพ่ายลิเวอร์พูล 0-7 เป็นการแพ้ยับที่สุดในประวัติศาสตร์การเล่นเกม “แดงเดือด” เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ว่า คิดว่าช่วงครึ่งแรกทีมยังเล่นได้ดี มีความผิดพลาดครั้งเดียวก่อนช่วงพักครึ่ง พอเข้าครึ่งหลัง ทีมเล่นไม่เป็นตัวเองเลย เล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของทีม เล่นกันไม่เป็นทีม ไม่มีความเป็นมืออาชีพ รู้สึกโกรธมากๆ

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า รู้สึกแปลกใจมาก เพราะช่วง 2-3 สัปดาห์ หรือ 2-3 เดือนหลัง ลูกทีมสามารถปรับตัวได้หลากหลาย มีทัศนคติที่ดีมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะ แต่ครึ่งหลังของเกมนี้ เราไม่มีความตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะแม้แต่นิดเดียว เราเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ ทำหน้าที่ของตัวเองไม่ได้เลย ขาดความเป็นมืออาชีพมากๆ

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก กระตุ้นลูกทีมให้กลับมาตั้งหลักให้ได้ โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถกลับมาได้อีกครั้ง ทั้งหลังจากแพ้เบรนท์ฟอร์ด 0-4 และพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-6 จริงอยู่ที่การแพ้ลิเวอร์พูลนัดนี้เป็นการถอยหลังครั้งใหญ่ เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ รู้สึกผิดหวังและโกรธมาก แต่ก็เป็นการดึงทีมกลับสู่ความเป็นจริง และเราต้องรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างแข็งแกร่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image