เด เคอา โพสต์ลาแฟนๆ แมนยูแล้ว ระบุถึงเวลาก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่

เด เคอา โพสต์ลาแฟนๆ แมนยูแล้ว ระบุถึงเวลาก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่

ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนวัย 32 ปี โพสต์อินสตาแกรม เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม อำลาแฟนบอลปีศาจแดงอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากหมดสัญญากับทีมเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา และสถานการณ์อนาคตไม่แน่นอนเนื่องจากการเจรจาสัญญาใหม่ไม่ลงตัว ประกอบกับอีริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน ต้องการผู้รักษาประตูที่ถนัดเล่นบอลกับเท้ามากกว่านี้ และแมนยูกำลังเดินหน้าทาบทามอังเดร โอนาน่า ของอินเตอร์ มิลาน ในขณะนี้

เด เคอาโพสต์ว่า ขอส่งข้อความอำลาถึงแฟนบอลแมนยูทุกคน รู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับความรักที่ได้รับมาตลอด 12 ปี ตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดึงตนมาร่วมทีม เราก็ประสบความสำเร็จมากมายร่วมกัน รู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อสโมสร ได้นำทีม และได้เป็นตัวแทนของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งนักเตะน้อยคนนักจะได้รับโอกาสอย่างนี้

เด เคอา ระบุด้วยว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเด็กหนุ่มที่จากบ้านเกิด มาดริด มา จะมาประสบความสำเร็จมากมายกับทีม จะไม่มีวันลืมช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ แต่คิดว่าถึงเวลาเหมาะสมที่ต้องก้าวต่อไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์จะอยู่ในใจของตนเสมอ เนื่องจากเป็นที่ที่ทำให้ตนมีทุกวันนี้

Advertisement

สำหรับเด เคอา ลงเฝ้าเสาให้แมนยู 545 นัด ตลอดระยะเวลา 12 ปี ร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, ยูโรป้าลีก 1 สมัย และคอมมิวนิตี้ชิลด์ 3 สมัย อีกทั้งยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรแมนยู 4 ครั้ง และรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก 2 ครั้ง ซึ่งรวมถึงฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเขาเก็บคลีนชีทได้ 17 นัดด้วย

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by David De Gea (@d_degeaofficial)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image