องค์กรเชิ้ตดำรับทำพลาดไม่ให้ประตูดิอาซ คล็อปป์บ่นขอโทษไปไม่ช่วยอะไร

องค์กรเชิ้ตดำรับทำพลาดไม่ให้ประตูดิอาซ คล็อปป์บ่นขอโทษไปไม่ช่วยอะไร

องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (PGMOL) ออกมายอมรับหลังเกมที่ลิเวอร์พูลบุกพ่ายท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 30 กันยายน โดยหงส์แดงเหลือผู้เล่น 9 คน เนื่องจาก เคอร์ติส โจนส์ และดิโอโก้ โชต้า โดนใบแดงไล่ออกจากสนามนั้น มีความผิดพลาดของกรรมการที่ไม่ให้ประตูของหลุยส์ ดิอาซ ขณะที่เกมยังสกอร์ 0-0 เป็นประตู โดยใช้ VAR พิจารณาเพียงครู่เดียวก่อนตัดสินว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทั้งที่ไม่มีการตีเส้นล้ำหน้าบนกราฟิก

แถลงการณ์ของ PGMOL ระบุว่า ทางองค์กรยอมรับเรื่องความผิดพลาดของบุคคลอย่างร้ายแรง และจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเต็มรูปแบบ ประตูของดิอาซซึ่งกรรมการเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้านั้น จริงๆ แล้วควรที่จะเป็นประตูจากการตรวจสอบของ VAR แต่ทาง VAR ก็ไม่ได้แย้งเรื่องนี้

ด้านเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวหลังเกมว่า ความพ่ายแพ้ของทีมเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ไม่แฟร์อย่างมาก และมาจากคำตัดสินที่เหลือเชื่อหลายครั้ง โดยเฉพาะประตูที่ไม่ควรเป็นลูกล้ำหน้า เพราะจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดบอลให้ดิอาซนั้นไม่ล้ำหน้า กรรมการพิจารณาผิดจังหวะ

Advertisement

ส่วนแถลงการณ์ของ PGMOL นั้น คล็อปป์กล่าวว่า ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เมื่อต้นฤดูกาล ทางองค์กรก็เคยแถลงขอโทษวูล์ฟแฮมป์ตันที่ไม่ได้จุดโทษในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้แต้มจากเกมนั้นแต่อย่างใด เช่นเดียวกับลิเวอร์พูลซึ่งคงไม่ได้แต้มจากเกมนี้หลังคำแถลงเช่นกัน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เชื่อว่าไม่มีใครเจตนาทำพลาด แต่มันก็เกิดขึ้นซึ่งไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร ทั้งที่เราทำประตูได้สวยมาก และลูกนั้นน่าจะเปลี่ยนโฉมเกมไปเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image