บีบีซีตีข่าว ชีกจาสซิมถอนตัวจากการเจรจาซื้อแมนยูแล้ว

บีบีซีตีข่าว ชีกจาสซิมถอนตัวจากการเจรจาซื้อแมนยูแล้ว

ภายหลังจากมีข่าวลือเรื่องชีกจาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ เดินหน้าเจรจาซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่อีกครั้งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ว่าชีกจาสซิมได้ถอนตัวจากกระบวนการซื้อทีมปีศาจแดงเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากการเจรจาซื้อทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 5,000 ล้านปอนด์ (2.25 แสนล้านบาท) ล่มไปแล้ว

แหล่งข่าววงในเผยว่า ตอนนี้ เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทเคมี “อิเนออส” คู่แข่งคนสำคัญของชีกจาสซิม กำลังลุ้นเจรจาขอซื้อหุ้นประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ ของทีมแทน

ทั้งนี้ ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีมแมนยู ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ว่ากำลังพิจารณาขายสโมสร ทำให้กลุ่มทุนหลายรายยื่นข้อเสนอเข้าไป โดยชีกจาสซิมกับเซอร์แรทคลิฟฟ์เป็นตัวเต็งที่ได้รับการพิจารณา โดยทั้ง 2 ฝ่าย ยื่นข้อเสนอพอๆ กันที่ 5,000 ล้านปอนด์ แต่ต่างกันตรงฝั่งชีกจาสซิมขอเทกโอเวอร์ทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และเสนอจะล้างหนี้เก่าให้ทั้งหมด รวมถึงสนับสนุนงบประมาณสร้างสนามแข่งขันใหม่ ปรับปรุงสนามซ้อม ลงทุนซื้อนักเตะ และทำโปรเจ็กต์พัฒนาชุมชน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,400 ล้านปอนด์ (6.3 หมื่นล้านบาท)

Advertisement

ขณะที่ฝั่งเซอร์แรทคลิฟฟ์เสนอซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของทีม โดยเปิดช่องให้ครอบครัวเกลเซอร์ยังถือหุ้นส่วนน้อยได้อีกระยะเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า สุดท้ายแล้ว เกลเซอร์มองว่าข้อเสนอไม่เป็นที่น่าพอใจ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าอยากขายให้ได้ในราคา 6,000 ล้านปอนด์ (2.7 แสนล้านบาท) ซึ่งถ้าไม่ได้ราคานั้น การถือหุ้นต่อไปจะคุ้มค่ากว่า จึงไม่ขาย ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากแฟนบอลปีศาจแดงที่พยายามประท้วงหลายครั้งให้นักธุรกิจอเมริกันยอมปล่อยมือจากสโมสรแบบถาวร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image