ช็อกแฟนหงส์! คล็อปป์ประกาศอำลาลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้

(AP Photo/Kin Cheung)

ช็อกแฟนหงส์! คล็อปป์ประกาศอำลาลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้

เมื่อวันที่ 26 มกราคม สโมสรลิเวอร์พูลลงบทสัมภาษณ์ขนาดยาวของเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งประกาศข่าวช็อกว่าได้ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหงส์แดงหลังจบฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า ได้แจ้งเรื่องนี้กับผู้บริหารทีมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ที่มาออกข่าวตอนนี้ก็เพื่อความชัดเจน และจะได้ให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างเป็นระบบระเบียบ

คล็อปป์กล่าวว่า ทราบดีว่าเรื่องนี้น่าจะทำให้หลายคนช็อก แต่สามารถอธิบายได้ จริงอยู่ที่ตนรักทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ เมืองเมืองนี้ รักแฟนๆ รักทีม รักสต๊าฟโค้ช รักทุกอย่างจริงๆ แต่ก็ยังตัดสินใจเช่นนี้เพราะคิดว่าถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ รู้สึกเหมือนตัวเองค่อยๆ หมดแรง ตอนนี้อาจจะยังไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้ดีว่าถ้าปล่อยเวลายืดเยื้อออกไป ก็คงต้องตัดสินใจเรื่องลาทีมอยู่ดี ตอนนี้ยืนยันว่าทุกอย่างโอเค แต่ก็รู้ว่าคงทำเรื่องเดิมๆ ไม่ได้ตลอดไป

คล็อปป์กล่าวด้วยว่า หลังจากร่วมงานกันมานานหลายปี ฝ่าฟันหลายสิ่งหลายอย่างมาด้วยกัน รู้สึกเคารพรักทุกคนอย่างมาก คิดว่าตัวเองติดค้างเรื่องนี้หากไม่ได้บอกความจริงออกไป จึงตัดสินใจบอกความจริง

Advertisement

คล็อปป์เข้ารับตำแหน่งกุนซือลิเวอร์พูลเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 สัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดในปี 2026 โดยหนึ่งในผลงานสุดยอดของเขาคือการพาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี เมื่อฤดูกาล 2019-20 รวมถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image