เทน ฮาก ชี้แมนยูควรได้ 2 จุดโทษชัดเจน จริงๆ น่าได้อีกลูกจากแฮนด์บอล

เทน ฮาก ชี้แมนยูควรได้ 2 จุดโทษชัดเจน จริงๆ น่าได้อีกลูกจากแฮนด์บอล

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือเอฟเวอร์ตัน 2-0 โดยได้ลูกจุดโทษทั้ง 2 ลูก ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ว่า คุณต้องสู้เพื่อให้ได้แต้มมาเสมอ ไม่มีเกมไหนง่ายทั้งนั้น โดยเฉพาะกับเอฟเวอร์ตัน เพราะพวกเขามีสไตล์การเล่นที่ดีมากๆ เป็นทีมที่ยากจะเอาชนะได้ นัดนี้เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง เล่นเกมสวนกลับได้ดี โดยรวมเราน่าจะยิงได้ 3-4 ลูก อีกทั้งเราเล่นเกมรับได้ดีมาก ไม่เปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรได้

สำหรับเรื่องการได้จุดโทษถึง 2 ลูกนั้น เทน ฮาก กล่าวว่า มองว่าเป็นเรื่องของจังหวะการทำเกม อเลฮันโดร การ์นาโช่ ซึ่งพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษจนทำให้ทีมได้ลูกโทษทั้ง 2 ลูก ทำได้ดีมากเรื่องการเลี้ยงบอลแบบใช้ความเร็ว ทำให้คู่แข่งหาทางหยุดได้ยาก การ์นาโช่มีบทบาทกับทีมเยอะมากในเกมนี้ อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ด้วย เราสมควรได้จุดโทษทั้ง 2 ครั้ง เป็นการตัดสินที่ชัดเจน จริงๆ ควรได้อีกลูกจากจังหวะแฮนด์บอลด้วย เรื่องพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกม และเราก็มีคนสังหารจุดโทษที่ดีมาก นั่นคือเหตุผลที่ทั้งบรูโน่ แฟร์นานเดส และมาร์คัส แรชฟอร์ด ต่างทำหน้าที่ยิงจุดโทษในเกมนี้

เทน ฮาก กล่าวด้วยว่า แม้ลูกทีมจะทำได้ดี แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่ เช่นเวลาโดนกดดันจากฝ่ายตรงข้ามเวลาเราพยายามทำเกมบุก นักเตะของเราต้องนิ่งกว่านี้เวลามีบอล ต้องเลือกจังหวะการพักบอลหรือเบรกเกมให้ดี และต้องทำสปีดเกมให้ดีกว่านี้ หาทางผ่านบอลและครองบอลให้มากขึ้น ถ้าทำได้ก็จะเก็บชัยชนะได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image