อาร์เตต้าชูแมนซิตี้ยกระดับเกมฟุตบอลแบบไม่มีใครเคยทำ

REUTERS/Dylan Martinez/File Photo

อาร์เตต้าชูแมนซิตี้ยกระดับเกมฟุตบอลแบบไม่มีใครเคยทำ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวถึงเกมบิ๊กแมตช์ที่ปืนใหญ่จะไปเยือนแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ว่า นี่เป็นเกมสำคัญสุดสุดสำหรับทั้ง 2 ทีม ถ้าเราเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ จะเป็นผลดีกับทีมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่ายังมีเกมเตะอีกหลายนัดหลังจากนั้น

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ในปัจจุบัน นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่ทีมอันดับ 1-3 ของตารางพรีเมียร์ลีกมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวหลังผ่านไป 28 นัด โดยอาร์เซน่อลมี 64 คะแนนเท่าลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ขณะที่แมนซิตี้ตามมาในอันดับ 3 ห่าง 1 คะแนน

ทั้งนี้ เรือใบสีฟ้ายังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นทำเทรเบิลแชมป์ หรือกวาด 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียวเหมือนกับปีที่แล้ว โดยถ้วยเอฟเอคัพเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเชลซี ส่วนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับรีล มาดริด

Advertisement

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า แมนซิตี้ยกระดับมาตรฐานเกมฟุตบอลขึ้นไปในจุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในวงการ คุณต้องพยายามไล่ตามให้ทัน และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เราได้เรียนรู้จากระดับของซิตี้ เป็นระดับที่เราอยากไปให้ถึง ตอนนี้อาร์เซน่อลไล่ตามเข้าไปใกล้ขึ้นแล้วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราต้องพยายามลดช่องว่างลงและพยายามทำให้ดีขึ้นกว่าพวกเขาให้ได้ ซิตี้คู่ควรกับการเป็นทีมที่ใครๆ ก็อยากเอาเป็นแบบอย่าง เพราะทำให้เราต้องพยายามผลักดันตัวเองให้สูงขึ้น เป็นให้ได้อย่างพวกเขา และเอาชนะพวกเขาให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image