ผีทำได้! แมนยูเฉือนชัยซิตี้ 2-1 ผงาดแชมป์เอฟเอคัพส่งท้ายฤดูกาล

ผีทำได้! แมนยูเฉือนชัยซิตี้ 2-1 ผงาดแชมป์เอฟเอคัพส่งท้ายฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ้มออกส่งท้ายฤดูกาล หลังเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้าแชมป์ “เอฟเอคัพ” ไปครอง ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

แมนยูได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 30 จากจังหวะโยนบอลยาวจากแดนตัวเองให้อเลฮันโดร การ์นาโช่ ไล่กวด ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังแมนซิตี้พยายามโหม่งบอลคืน แต่บอลเลยหัวผู้รักษาประตู สเตฟาน ออร์เตก้า ไป การ์นาโช่ฉวยจังหวะวิ่งไล่กวดและซัดลูกง่ายๆ เข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำ 1-0

Advertisement

จากนั้นอีกเพียง 9 นาที บรูโน่ แฟร์นานเดส กัปตันทีม เปิดบอลให้ค็อบบี้ เมนู อีกหนึ่งดาวรุ่งของทีมแปผ่านมือออร์เตก้าเข้าไปให้ทีมนำ 2-0

ครึ่งหลัง อองเดร โอนาน่า นายทวารปีศาจแดง โชว์ซุปเปอร์เซฟลูกยิงของไคล์ วอล์กเกอร์ ขณะที่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ซัดไปชนคาน

Advertisement

ท้ายเกม เรือใบสีฟ้าได้ประตูตีตื้นจากตัวสำรอง เฌเรมี่ โดกู นาที 87

หลังจากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม แมนยูชนะแมนซิตี้ 2-1 พร้อมคว้าโควต้าไปเล่นถ้วยยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า ขณะที่เชลซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง ได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก ขณะที่นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 7 ชวดตั๋วลุยบอลถ้วยยุโรป

นับเป็นแชมป์ที่ 2 ในการคุมทีมของอีริก เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดง หลังจากปีที่แล้วพาทีมคว้าแชมป์คาราบาวคัพมาครอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตของเขาจะได้ทำทีมต่อหรือไม่ หลังจากแมนยูผลงานในลีกย่ำแย่ จบอันดับ 8 ของตาราง

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image