‘คล็อปป์’ แอบเซ็งหงส์ไม่ได้จุดโทษก่อนเจ๊าสโต๊กฝืด 0-0

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทำสถิติยิงประตูสูงสุดต่อฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก หลังจากหงส์แดงทำได้แค่เจ๊าสโต๊ก ซิตี้ ในบ้านแบบไร้สกอร์ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เมษายน

เกมนี้ซาลาห์ได้ลุ้นทำประตูช่วงต้นเกม แต่พลาดชิพลูกเปิดของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน หลุดนอกกรอบไป ทำให้สถิติของซาลาห์ยังคงอยู่ที่ 31 ประตู ต้องรอไปลุ้นต่อในเกมหน้าว่าจะทำสถิติยิงประตูสูงสุด 32 ลูกหลังพรีเมียร์ลีกเพิ่มทีมเป็น 20 ทีมได้หรือไม่

ผลจากการแข่งขันนัดนี้ทำให้หงส์แดงมี 72 คะแนน จาก 36 นัด ในอันดับ 3 ของตาราง ตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตะน้อยกว่า 2 นัดอยู่ 2 แต้ม ส่วนสโต๊ก ซิตี้ มี 30 คะแนน ยังอยู่ในโซนตกชั้นต่อไป

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า เป็นเกมที่เล่นยาก จริงๆ ลูกทีมก็ไม่ได้แย่เพราะทำได้ตามที่ตนสั่ง แต่ที่ขาดไปคือความสนุกเวลาลงสนาม และภาพรวมก็ค่อนข้างฝืดๆ กัน ทั้งที่ปกติในพื้นที่สุดท้ายของฝ่ายตรงข้าม พวกตัวหลักๆ ของทีมมักจะทำได้ดี เล่นกันด้วยสัญชาตญาณ แต่นัดนี้ดูจะขาดๆ เกินๆ ไป ขณะที่สโต๊กเองก็มีโชคดีในบางจังหวะ โดยเฉพาะลูกแฮนด์บอลของเอริก ปีเตอร์ส ที่ควรจะเป็นลูกโทษ ข้อดีของเกมนี้ก็คือไม่มีใครมีปัญหาบาดเจ็บ ก็คงต้องไปกันต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image