‘มูรินโญ่’ จวกแข้งผีเล่นแบบหมดไฟบุกพ่ายไบรตัน 0-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่ายไบรตัน 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของปาสคาล กรอส นาทีที่ 57 ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีโกลไลน์ช่วยตัดสิน

ส่งผลให้ปีศาจแดงมี 77 คะแนน จาก 36 นัด เหนือกว่าลิเวอร์พูลที่เตะเท่ากันอยู่ 5 แต้ม ทำให้เป้าหมายการันตีตำแหน่งรองแชมป์ต้องยืดเยื้อออกไป ขณะเดียวกันผลแข่งรายการนี้เป็นการการันตีว่าไบรตันรอดจากการตกชั้นแน่นอนแล้ว เนื่องจากมี 40 คะแนน มากกว่าสวอนซี ทีมอันดับ 16 และเซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 17 อยู่ 7 และ 8 คะแนนตามลำดับ แม้ทั้ง 2 ทีมจะเหลือเกมเตะอีกทีมละ 3 นัด แต่หนึ่งในนั้นเป็นการเจอกันเอง เท่ากับว่าทีมใดทีมหนึ่งใน 2 ทีมนี้จะหมดสิทธิไล่ตามไบรตันได้ทันแน่นอนแล้ว

ภายหลังการแข่งขัน โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด กล่าวว่า สิ่งที่ปีศาจแดงแพ้ในนัดนี้คือเรื่องความมุ่งมั่น ต้องยอมรับในผลที่ออกมาเนื่องจากไบรตันมุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มมากกว่า มีเป้าหมายที่ชัดเจน และทุ่มเทกันเต็มที่ ผิดกับนักเตะแมนฯยูที่ดูจะยังไม่เห็นความตั้งใจในการเก็บ 4 คะแนน เพื่อคว้าอันดับ 2 ให้ได้ ตนพยายามแล้วที่จะโน้มน้าวให้ลูกทีมฮึดเพื่อคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาให้ได้ แต่หลายคนกลับไม่ใส่ใจเรื่องนี้สักเท่าไร ที่ผ่านมาแฟนบอลกับสื่อบางคนชอบถามว่าทำไมตนถึงชอบใช้งานโรเมลู ลูกากู ทำไมไม่ให้โอกาสคนอื่นลงเล่นบ้าง นี่คือคำตอบว่าเพราะเหตุใด เพราะลูกากูมักทุ่มเทเสมอในสนามนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image