‘มู’ โวยเชลซีไม่ควรเป็นผู้ชนะ แขวะสิงห์เอาแต่ตั้งรับจน ‘เด เคอา’ แทบไม่โดนบอล

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายแพ้ให้เชลซี 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ว่า ขอแสดงความยินดีที่คว้าแชมป์ได้ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเชลซีไม่สมควรจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ และปีศาจแดงน่าจะเป็นฝ่ายชนะมากกว่า ลองนึกภาพตามว่าถ้าเป็นฝ่ายแมนฯยูที่เล่นตั้งรับเหมือนกับเชลซีในเกมนี้ ไม่รู้ว่าสื่อกับแฟนบอลจะวิจารณ์กันยังไงบ้าง คิดดูว่าดาบิด เด เคอา นายทวารปีศาจแดงไม่ได้สัมผัสบอลเลยแทบทั้งเกมยกเว้นตอนไปหยิบลูกจากก้นตาข่าย (หลังโดนยิงจุดโทษ) เกมของเชลซีไม่มีอะไรมาก แค่โยนบอลยาวให้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กระชากเข้าไป แต่ต้องยอมรับเอเด็น อาซาร์ ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมจนนำไปสู่จังหวะได้จุดโทษ

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ปัญหาหนึ่งของแมนฯยูคือการขาดโรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมที่มีปัญหาเจ็บข้อเท้าจนลงเล่นได้แค่ตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังเท่านั้น พอไม่มีลูกากูในสนามทำให้เชลซีเล่นแผนตั้งรับและเข้าบอลหนักได้ง่ายขึ้น ซึ่งสิงห์บลูก็ฉลาดที่รู้จุดนี้ดีจนวางผู้เล่น 8-9 คนไว้หน้ากรอบเขตโทษเพราะรู้ดีว่าจะป้องกันเกมบุกของแมนฯยูได้อย่างแน่นอน ตนพยายามแก้ปัญหาด้วยการปรับแผนบุกแล้วแต่ก็ยังเจาะไม่เข้า

กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวในตอนท้ายว่า แน่นอนว่าทุกครั้งที่แพ้ย่อมเจ็บปวด แต่อย่างน้อยวันนี้ก็ไม่เสียใจและรู้สึกดีกับลูกทีมเพราะรู้ว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว ไม่เหมือนกับบางนัดเช่นวันแพ้นิวคาสเซิล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image