สเปอร์สขอค่าชดเชย 1,800 ล้าน ถ้าราชันอยากได้ ‘โปเช็ตติโน่’ คุมทัพ

หลังจาก ซีเนอดีน ซีดาน ประกาศลาออกจากเก้าอี้โค้ชรีล มาดริด ทั้งที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 13 ได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ทำให้สโมสรต้องสรรหาโค้ชคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแนม ฮฮตสเปอร์ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร

ทั้งนี้ “เดอะ ไทม์ส” รายงานว่าสเปอร์สต้องการได้เงินค่าชดเชยในการปล่อยตัวโปเช็ตติโน่สูงถึง 42.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,827.5 ล้านบาท พร้อมทั้งระบุด้วยว่าในสัญญาฉบับใหม่ไม่มีเงื่อนไขในการฉีกสัญญา หลังจากโปเช็ตติโน่เพิ่งต่อสัญญาคุมทีมออกไปอีก 5 ปี รับเงินปีละ 8.5 ล้านปอนด์ (365.5 ล้านบาท)

ด้านสื่ออังกฤษหลายฉบับระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ทีมราชันชุดขาวอยากได้ตัวเช่นกัน เพราะเปเรซเชื่อว่ากุนซือชาวเยอรมันมีบุคลิกภาพแข็งแกร่งที่จะสามารถรับมือกับความต้องการของสโมสรได้

ขณะที่บ่อนรับพนันที่ถูกกฎหมายของอังกฤษยกให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่กำลังว่างงานอยู่มีสิทธิ์เป็นกุนซือใหม่มากที่สุด ตามด้วย โปเช็ตติโน่, กูตี โค้ชเยาวชนของรีล มาดริด, อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีมเชลซี และ โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image