‘โอซิล’ ทนไม่ไหว ประกาศลาทีมชาติเยอรมนีแล้ว!

เมซุต โอซิล (แฟ้มภาพ AFP)

เมซุต โอซิล กองกลางคนดังของอาร์เซน่อล ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีแล้ว ในวัย 29 ปี โดยระบุในแถลงการณ์ยาวเหยียดว่า สิ่งที่เขาได้รับการปฏิบัติจากสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ทำให้ไม่อยากสวมเสื้อในนามทีมชาติอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังอ้างด้วยว่าตนเองต้องตกเป็นเป้าโจมตีจากผลงานอันน่าผิดหวังของทีมในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมาที่เยอรมนีตกรอบแรกทั้งที่เป็นแชมป์เก่า

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โอซิลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่เขาถ่ายรูปร่วมกับ เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ประธานาธิบดีของตุรกี เมื่อครั้งที่แอร์โดอานไปเยือนกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้งที่เจ้าตัวระบุว่าพูดคุยกันแต่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น

โดยหลังจากที่พรรคเอพีของแอร์โดอานปล่อยรูปดังกล่าวออกมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหาเสียงก่อนที่เขาจะชนะเลือกตั้งได้เป็นผู้นำประเทศเป็นสมัยที่สอง ก็ส่งผลให้มีนักการเมืองชาวเยอรมันหลายคนตั้งคำถามถึงความจงรักภักดีต่อชาติของแข้งดัง และเป็นที่มาที่ทำให้โอซิลถูกเหยียดเชื้อชาติตามมา ขณะที่ครอบครัวของเขาก็ได้รับผลกระทบไปด้วย จากอีเมลที่แสดงความเกลียดชัง, โทรศัพท์ขู่ฆ่า รวมถึงการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่างๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image