‘กิ๊กส์’ ปลื้มคุมทีมประเดิมชัยแมตช์เป็นทางการ ‘เบล’ ชี้เปิดศักราชใหม่เวลส์

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือทีมชาติเวลส์ กล่าวชื่นชมลูกทีมหลังจากประเดิมสนามในเกมที่มีความหมายครั้งแรกด้วยการเปิดบ้านถล่มไอร์แลนด์ 4-1 ในศึกฟุตบอล “ยูฟา เนชั่นส์ลีก” กลุ่มบี 4 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์รูปแบบใหม่ที่เปิดฉากอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 กันยายน

กิ๊กส์กล่าวว่า การยิงได้ถึง 4 ประตู ไม่ว่าในเกมไหนๆ ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ตนย้ำกับลูกทีมว่าให้แสดงตัวตนให้ทุกคนได้เห็น และเชื่อใจกันและกัน รู้สึกพอใจในฟอร์มโดยรวมที่ออกมา เวลส์ชุดนี้มีผู้เล่นหน้าใหม่และตัวเก๋าๆ ผสมกันอย่างสมดุล จึงช่วยกันและกันได้ดี ปัญหาหลังจากนี้ก็คือในเมื่อเริ่มต้นได้ดีแล้วก็ต้องรักษามาตรฐานให้ได้ต่อไปเรื่อยๆ

ด้านแกเร็ธ เบล สตาร์ดังของทีม กล่าวว่า ทุกคนทุ่มเทกันเต็มที่เพื่อโค้ชคนใหม่และเพื่อเป็นการเปิดศักราชใหม่ของทีม แสดงให้ทุกคนเห็นถึงความแข็งแกร่งของเวลส์

อีกด้านหนึ่ง บรรยากาศในเกมเนชั่นส์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ระหว่างฝรั่งเศสกับเยอรมนี แชมป์โลกทีมปัจจุบัน กับอดีตแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในกลุ่มเอ 1 ที่เยอรมนี ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 0-0 โดยอิลคาย กุนโดกัน แข้งอินทรีเหล็ก ยังคงโดนแฟนบอลเจ้าถิ่นบางส่วนโห่ใส่ สืบเนื่องจากการถ่ายภาพร่วมกับประธานาธิบดี เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ของตุรกี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนเป็นเหตุให้เมซุต โอซิล อีกหนึ่งแข้งเยอรมันเชื้อสายตุรกี ประกาศอำลาทีมชาติไปก่อนหน้านี้

Advertisement

ก่อนหน้านี้ กุนโดกันกล่าวว่า หวังว่าเพื่อนร่วมทีมและสมาคมฟุตบอลเยอรมนีจะอ้าแขนต้อนรับตน และหวังว่าแฟนๆ จะไม่เป่าปากไล่ แต่ถ้ายังเกิดเหตุการณ์แบบนั้นก็จะถือว่าเป็นบททดสอบ และสัญญาว่าจะทุ่มเทให้ทีมอย่างดีที่สุด

ผลเนชั่นส์ลีกคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มบี 1
เช็ก แพ้ ยูเครน 1-2

กลุ่มซี 3
สโลวีเนีย แพ้ บัลแกเรีย 1-2
นอร์เวย์ ชนะ ไซปรัส 2-0

กลุ่มดี 1
คาซัคสถาน แพ้ จอร์เจีย 0-2
ลัตเวีย เสมอ อันดอร์รา 0-0

กลุ่มดี 4
อาร์เมเนีย ชนะ ลิกเตนสไตน์ 2-1
ยิบรอลตาร์ แพ้ มาซิโดเนีย 0-2

ผลเกมกระชับมิตร
โปรตุเกส เสมอ โครเอเชีย 1-1
ออสเตรีย ชนะ สวีเดน 2-0
เนเธอร์แลนด์ ชนะ เปรู 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image