‘ฟิร์มิโน่’ ซุปเปอร์ซับพาหงส์เฉือนเปแอสเชช่วงทดเจ็บ 3-2 ไก่เสียท่าบุกพ่ายงูใหญ่ 1-2

ลิเวอร์พูล รองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ประเดิมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ได้อย่างสุดระทึก หลังเปิดรังแอนฟิลด์เฉือนชัยปารีส แซงต์แชร์แมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลก่อน ในเกมเตะเมื่อวันที่ 18 กันยายน โดยโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิลที่พลาดลงเป็นตัวจริงเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่ตาจากเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นซุปเปอร์ซับ ทำประตูชัยให้ทีมในช่วงทดเจ็บแบบสุดระทึก

ครึ่งแรกของเกมนี้ หงส์แดงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำ 2-0 จากลูกโหม่งของดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ในนาทีที่ 30 และเจมส์ มิลเนอร์ สังหารจุดโทษเข้าไปในอีก 6 นาทีถัดมา

แต่ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที โธมัส มูนิเย่ร์ มาตีตื้นให้ทีมเยือนไล่มา 1-2 ก่อนที่เปแอสเชจะอาศัยจังหวะที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังชาวอียิปต์ของหงส์แดงส่งบอลพลาด ตัดบอลก่อนที่ซุป’ตาร์เนย์มาร์จะเปิดบอลให้คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกยิงตีเสมอให้ทีมเยือนในนาที 83

Advertisement

แต่แล้วก่อนที่เกมจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม ฟิร์มิโน่ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองก็ทำประตูชัยให้เจ้าถิ่นในนาที 90+1 ช่วยให้หงส์แดงรักษาสถิติชนะรวดในทุกถ้วยตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน

ด้านท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกหนึ่งทีมดังของพรีเมียร์ลีก ประเดิมการแข่งขันนัดแรกในกลุ่มบี บุกพ่ายอินเตอร์ มิลาน 1-2 โดยคริสเตียน อีริกเซ่น ยิงไปแฉลบให้ไก่เดือยทองขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 53 แต่เจ้าถิ่นมาได้ประตูคืน 2 ลูกรวดช่วงท้ายเกมจากลูกวอลเลย์ระยะ 20 หลา ของเมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ในนาที 85 และมาเทียส เวชิโน่ โหม่งประตูชัยให้ทีมงูใหญ่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 เป็นการพ่ายแพ้ 3 นัดติดในทุกถ้วยของสเปอร์ส

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มเอ
คลับบรูช แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1

โมนาโก แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 1-2

กลุ่มบี
บาร์เซโลน่า ชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0

กลุ่มซี
เรดสตาร์ เบลเกรด เสมอ นาโปลี 0-0

กลุ่มดี
กาลาตาซาราย ชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 3-0
ชาลเก้ เสมอ ปอร์โต้ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image