‘คล็อปป์’ ชม ‘ฟิร์มิโน่-สเตอร์ริดจ์’ ฟอร์มแจ่ม – ‘ตูเคิล’ รับเจอหงส์งานยาก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือปารีส แซงต์แชร์แมง 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน ว่า ต้องชื่นชมโรแบร์โต้ “บ๊อบบี้” ฟิร์มิโน่ กองหน้าตัวเก่งที่ลงไปเป็นซุปเปอร์ซับทำประตูชัยให้ทีมในช่วงทดเจ็บ และโดยส่วนตัวรู้สึกชื่นชอบท่าดีใจของเขามากๆ ที่เอามือปิดตาข้างซ้ายซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บจากเกมพรีเมียร์ลีกพบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้อดลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดนี้

นอกจากนี้ คล็อปป์ยังชื่นชมดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ผู้ทำประตูแรกให้ทีมว่า ได้บอกสเตอร์ริดจ์ก่อนลงสนามว่าครั้งนี้สภาพร่างกายเขาพร้อมสมบูรณ์มากๆ ขอให้ใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ และก็ทำได้ดีจริงๆ ตลอดเวลาที่ลงสนามทั้งยังยิงประตูได้ด้วย การเริ่มต้นด้วยชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เกมนี้ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนระบบการเล่นเพื่อรับมือฝ่ายตรงข้าม ทุกคนต้องมีสมาธิและขยันวิ่งเพื่อปิดช่องว่างของคู่ต่อสู้ให้ได้ ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากๆ

ด้านโธมัส ตูเคิล กุนซือเปแอสเช กล่าวว่า ลูกทีมทุกคนเล่นด้วยความกล้าหาญและแข็งแกร่ง ไม่เคยถอดใจแม้จะโดนนำไปก่อน 2-0 แต่ยอมรับว่าพอไปเยือนหงส์แดงถึงถิ่นแอนฟิลด์ ต้องเจอกับเกมเพรสซิ่งหนักๆ ทั้งเร็วและแข็งแกร่ง ทำให้รับมือลำบากมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image