‘ป๊อกบา’ ยิง 2 จ่าย 1 พาผีถล่มยังบอยส์ 3-0 เรือจมคาบ้าน 1-2 ‘โด้’ น้ำตาร่วงโดนใบแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกคว้าชัยเหนือยังบอยส์ สโมสรจากสวิตเซอร์แลนด์ 3-0 ในการประเดิมสนามยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มเอช ที่กรุงเบิร์น เมื่อวันที่ 19 กันยายน

เกมนี้ ปอล ป๊อกบา แข้งดังชาวฝรั่งเศสซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดง เหมาทำคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 35 และ 44 (ลูกโทษ) ก่อนที่จะมาเปิดบอลให้อองโตนี่ มาร์ซิยาล กองหน้าเพื่อนร่วมชาติซึ่งได้โอกาสลงสนามในเกมนี้ทำประตูปิดท้ายในนาที 66

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก เสียท่าปราชัยให้ลียงคาถิ่น 1-2 แบบพลิกความคาดหมายในการแข่งขันกลุ่มเอฟ โดยเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือดังชาวสเปนไม่ได้ทำหน้าที่ข้างสนามเนื่องจากติดโทษแบน 1 นัด มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยโค้ชต้องทำหน้าที่แทน

Advertisement

ทีมเยือนได้ 2 ประตูจากมักซ์เวลล์ กอร์เน่ต์ กับนาบิล เฟคีร์ นาทีที่ 26 และ 43 ส่วนเจ้าถิ่นตีตื้นได้เพียงลูกเดียวจาก แบร์นาโด้ ซิลวา นาที 67 จึงพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ส่วนยูเวนตุส แม้บุกคว้าชัยเหนือบาเลนเซีย 2-0 ในการแข่งขันกลุ่มเอชอีกคู่หนึ่ง แต่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังชาวโปรตุกีสพลาดท่าโดนใบแดงโดยตรงตั้งแต่นาทีที่ 29 ของเกม จากจังหวะเข้าแย่งบอลกับเฮซอน มูรินโญ่ แข้งชาวโคลอมเบียของเจ้าถิ่น ทั้งคู่กระทบกระทั่งกันเล็กน้อย โรนัลโด้ไม่พอใจอีกฝ่ายจึงเข้าไปดึงผม กรรมการมองว่ามีเจตนาไม่ดีจึงแจกใบแดงให้ ทำเอาอดีตสตาร์ดังของรีล มาดริด ต้องออกจากสนามทั้งน้ำตา ส่วน 2 ประตูของยูเว่มาจากการสังหารจุดโทษของมิราเล็ม ปานิช ในนาที 45 และ 51

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มอี
อายแอ็กซ์ เสมอ เออีเค เอเธนส์ 3-3
เบนฟิก้า แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-2

กลุ่มเอฟ
ชักห์ตาร์ โดเนตส์ เสมอ โฮฟเฟ่นไฮม์ 2-2

กลุ่มจี
รีล มาดริด ชนะ โรม่า 3-0
วิกตอเรีย เพิลเซ่น เสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image