นิตยสาร ‘ไทม์’ จับ ‘เอ็มบัปเป้’ ขึ้นปก ยกย่องหนึ่งในผู้นำเจนใหม่ของโลกกีฬา

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสวัย 19 ปี ของปารีส แซงต์แชร์แมง ได้รับเลือกให้ขึ้นปกนิตยสาร “ไทม์” เวอร์ชั่นอินเตอร์เนชั่นแนลซึ่งวางแผงในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม ซึ่งมาในธีม “ผู้นำจากเจนใหม่” (Next Generation Leaders) โดยเนื้อหาภายในเอ่ยถึงนักเคลื่อนไหว ศิลปิน และนักกีฬาดาวรุ่งที่น่าจับตาจากหลากหลายวงการ โดยเอ็มบัปเป้เป็นนักฟุตบอลคนที่ 4 ที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นปก “ไทม์ แมกกาซีน” ต่อจากลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และมาริโอ บาโลเตลลี่

สำหรับเนื้อหาในไทม์ฉบับนี้ เอ็มบัปเป้กล่าวว่า หลังจากร่วมคว้าแชมป์ลีกเอิงกับเปแอสเช 2 สมัย รวมถึงแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสในปีนี้ ชีวิตตนก็กลับตาลปัตรจากเดิมอย่างสิ้นเชิง รู้สึกดีใจมากๆ และคิดว่าตนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ใฝ่ฝันแล้ว

เอ็มบัปเป้กล่าวต่อว่า แน่นอนว่าความสำเร็จเหล่านี้ย่อมต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่าง นั่นคือการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วๆ ไป อย่างการไปเที่ยวกับเพื่อน หรือหาความสุขใส่ตัว อย่างไรก็ตาม ตนได้เรียนรู้ว่าคนที่จะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้นั้น ควรต้องนอบน้อมถ่อมตัวและรู้จักเคารพผู้อื่น สิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตมีอยู่ 3 ข้อ คือ เคารพผู้อื่น อ่อนน้อมถ่อมตน และรู้แจ้ง

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ได้นำเงินรางวัลที่ได้จากการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จำนวน 378,000 ปอนด์ (16.25 ล้านบาท) ไปบริจาคช่วยสนับสนุนการสอนกีฬาให้กับเด็กป่วยและพิการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image