สิงโตบุกขย้ำกระทิง 3-2 สร้างประวัติศาสตร์ทีมแรกยิงสเปน 3 เม็ดถึงถิ่น!

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำประตูที่ 2 ของตัวเอง (ภาพ Reuters)

“สิงโตคำราม” อังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดแกร่งบุกคว้าชัยเหนือสเปน 3-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ 4 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม นับเป็นชัยชนะเกมเยือนกระทิงดุนัดแรกนับตั้งแต่ปี 1987 ของอังกฤษเลยทีเดียว

ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำถึง 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก โดยประตูแรกเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 16 เริ่มตั้งแต่จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารผู้ดี เปิดบอลให้แฮร์รี่ เคน ซึ่งส่งต่อไปยังมาร์คัส แรชฟอร์ด ทางฝั่งซ้าย จากนั้นแรชฟอร์ดเปิดบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สปีดเข้ากลาง จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดประตูเสียบสามเหลี่ยม เป็นประตูแรกในรอบกว่า 3 ปีของสเตอร์ลิ่งในสีเสื้อสิงโตคำราม

หลังจากนั้นในนาที 29 พิคฟอร์ดเปิดบอลยาวไปยังกองหน้า เคนได้บอลแล้วเปิดต่อให้แรชฟอร์ด และเป็นกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงผ่านเพื่อนร่วมสโมสร ดาบิด เด เคอา เข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0

จากนั้นสเตอร์ลิ่งมาทำได้อีกประตูในนาที 38 เมื่อรอส บาร์กลีย์ เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเคนจะพุ่งไปตวัดกลับเข้ากลางให้สเตอร์ลิ่งซัดเข้าไป ซึ่งสถิติจาก “อ็อปต้า” ระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สเปนเสียประตูในบ้านในเกมที่มีความหมายถึง 3 ลูก

Advertisement

ครึ่งหลัง กระทิงดุได้ประตูตีไข่แตกจากปาโก้ อัลกาเซร์ กองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในนาที 58 และเซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมรีล มาดริด ทำเพิ่มอีกประตูช่วงทดเจ็บนาที 90+7 สุดท้ายไล่ไม่ทัน สเปนพ่ายคาบ้าน 2-3

ภาพ AFP

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มเอ 2
ไอซ์แลนด์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-2

กลุ่มบี 3
บอสเนีย ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 2-0

กลุ่มซี 2
เอสโตเนีย เสมอ ฮังการี 3-3
ฟินแลนด์ ชนะ กรีซ 2-0

กลุ่มดี 2
ลักเซมเบิร์ก ชนะ ซาน มาริโน 3-0
เบลารุส เสมอ มอลโดวา 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image