จำใจจาก ‘อิกวาอิน’ เผยถูก ‘ม้าลาย’ บีบย้ายทีมหลังการมาเสริมทัพของ ‘โรนัลโด้’

กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ผู้ซึ่งย้ายจากยูเวนตุสไปเล่นแบบยืมตัวกับเอซี มิลาน ทีมร่วมลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี  เปิดเผยว่ารู้สึกเหมือนถูก “เจ้าม้าลาย” ยูเวนตุส บีบให้ต้องเก็บข้าวของออกจากเมืองตูริน หลังจากการมาเสริมทีมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์คนดังชาวโปรตุกีส เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย

ดาวยิงเลือดฟ้าขาวย้ายมาเล่นกับยูเวนตุสเมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร โดยทะลวงตาข่ายยิงไป 40 ประตูในลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตลอด 2 ซีซั่น

แต่หลังจากการมาของโรนัลโด้  ทำให้อิกวาอินกลายเป็นส่วนเกิน และต้องย้ายออกมาในรูปแบบยืมตัวกับเอซี มิลาน สโมสรร่วมลีก ตั้งแต่เดือนสิงหาคนเป็นต้นมา ซึ่งดีลนี้มีเงื่อนไขสามารถเป็นการย้ายทีมถาวรได้ในตอนสิ้นสุดฤดูกาล

อิกวาอิน เปิดใจถึงการถูกบีบย้ายทีมว่า ไม่รู้สึกโกรธแค้นใครในยูเวนตุส แถมยังรู้สึกรักสโมสรด้วยซ้ำ เนื่องจากที่ผ่านมายูเว่ดูแลตนมาดีตลอด ร่วมถึงเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลเองก็ยังมอบความรักที่ยิ่งใหญ่ให้เสมอมา

 

“ผมไม่ได้เป็นคนร้องขอให้การย้ายทีมเกิดขึ้นเลย ทุกคนน่าจะทราบดีว่าผมถูกสโมสรเตะออกมา ขณะที่เอซี มิลาน ต่างมอบความรักให้ทันทีที่ย้ายมา ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นกับที่นี่มากๆ” ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ระบุ

Advertisement

อิกวาอิน กล่าวปิดท้ายว่า “ที่ผ่านมา ได้ทุ่มเททำทุกๆ อย่างให้กับยูเวนตุส จนพาทีมคว้าแชมป์ได้หลายรายการ แต่สโมสรต้องการยกระดับศักยภาพของทีมขึ้นไปอีกขั้น จึงทำการดึงตัวโรนัลโด้มาเสริมทัพ ก่อนที่ทัพม้าลายก็ได้แจ้งว่า ตัวผมเป็นส่วนเกินของที่นี่ จากนั้นพวกเขาก็พยายามหาทางแก้ปัญหาด้วยการส่งผมออกมาอยู่กับเอซี มิลานในที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image