ไม่ลืมบุญคุณ ‘โรนัลโด้’ เข้าพบ ‘เฟอร์กี้’ เปิดใจถึงผู้ปลุกปั้นจากจอมสับสู่นักเตะระดับโลก

Photo : Twitter @Cristiano Ronaldo / AFP

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังของยูเวนตุส ใช้โอกาสในการกลับมาฟาดแข้งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่บ้านเก่าอย่างโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม ด้วยการพบปะเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่แห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งเคยปลุกปั้นเขาจากดาวรุ่งจอมสับสู่นักเตะระดับโลก

สำหรับการฟาดแข้งกับปีศาจแดงเมื่อคืนนี้ เป็นการกลับมาเยือนโรงละครแห่งความฝันเพียงครั้งที่ 2 ของโรนัลโด้ นับตั้งแต่ย้ายออกจากทีมเมื่อปี 2009

ดาวยิงจอมสับชาวโปรตุกีส ยังคงได้รับความรักจากบรรดาเร้ดอาร์มี่เสมอ เนื่องจากเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

เซอร์อเล็กซ์ ได้รับความเคารพจากโรนัลโด้ ประหนึ่งพ่อคนหนึ่ง เพราะเป็นคนสำคัญในการปลุกปั้นเขาให้กลายเป็นนักเตะระดับโลกที่ ฟาดฟันรัศมีความเป็นซุปเปอร์สตาร์กับลิโอเนล เมสซี่ แข้งตัวเก่งของบาร์เซโลน่า ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้เฟอร์กี้ เพิ่งจะได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาการเลือดออกในสมอง

หลังเกมการแข่งขันที่ยูเว่ บุกมาชนะปีศาจแดง 1-0 โรนัลโด้ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพของเขากับเฟอร์กี้ ที่ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข พร้อมข้อความว่า “ร่วมแฟรมกับโค้ชที่ยิ่งใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใดคือชายที่ยอดเยี่ยม เขาสอนผมหลายๆ เรื่อง ทั้งในและนอกสนาม ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นคุณมีสุขภาพที่ดี ครับบอส”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image