‘คล็อปป์’ชี้ทีมสมควรเก็บ 3 แต้ม ชม ‘ฟาบินโญ่-ชากิรี่’ ฟอร์มถูกใจ

ควันหลงหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มร้อนแรงถล่มเอาชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ทีมจากเซอร์เบีย 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคมนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า เดิมที่่ก่อนเริ่มเกมวางแผนจะเล่นบอลไดเร็คต์กับคู่แข่งเพราะไม่รู้ว่าคู่แข่งขันมาตั้งรับแบบใด ทำให้ต้องใช้เวลาพอสมควรตอนออกสตาร์ทเกม แต่พอเริ่มเข้าที่เข้าทางก็สามารถสร้างโอกาสได้มากขึ้น ทำให้เป็นเกมที่ดีอีกหนึ่งเกม

นายใหญ่หงส์แดง กล่าวต่อว่า ทั้ง 3 แนวรุก (โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่) สามารถทำประตูพร้อมกันได้อีกครั้งเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนชอบตอนที่อดัม ลัลลาน่า ลงมาเล่นเกมสวนกลับร่วมกับแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้ดี ทำให้กลายเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมและเหมาะสมสำหรับทีมแล้ว

เกมนี้คล็อปป์ ให้โอกาสฟาบินโญ่ แข้งใหม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมา ซึ่งก็บอกว่าฟาบินโญ่นั้นทำผลงานได้ดี และยังชมเชอร์ดาน ชากิรี่ ที่วันนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกจังหวะของเกมว่าเป็นนักเตะที่ดีและช่วยทีมได้ ซึ่งทำได้ดีมากๆ ในเกมนี้

Advertisement

ขณะที่ผลอีกคู่หนึ่ง นาโปลี บุกไปเสมอกับ ปารีส แซงต์แชร์แม็ง 2-2 นั้น คล็อปป์บอกว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะว่ากลุ่มนี้เป็นงานยากสำหรับทุกทีม ทำให้ทีมต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆ นัด และหวังว่าอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าที่จะไปเยือนบ้างนั้นจะยังทำผลงานได้ดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image