‘ลินเดอเลิฟ’ ปาดหน้า ‘อิบราฮิโมวิช’ คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของสวีเดน

Photo - Twitter @vlindelof
วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของประเทศสวีเดน พร้อมเผยว่าภูมิใจแบบสุดสุด แต่ขอยกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งในสโมสรและทีมชาติ
 
กองหลังชาวสวีดิช คว้ารางวัลแข้งแห่งปีของบ้านเกิดได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเจ้าตัวโชว์ฟอร์มแกร่งให้กับทีมชาติในเวทีฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดง ให้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงของแมนฯ ยูไนเต็ดถึง 10 จาก 12 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
 
นอกจากนี้ลินเดอเลิฟ ยังเพิ่งได้รับการโหวตจากบรรดา “เร้ด อาร์มี่” ให้เป็นแข้งยอดเยี่ยมอันดับ 2 ประจำเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นรองแค่กับอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่ฟอร์มร้อนแรงทะลวงตาข่ายในลีก 5 นัดติดต่อกัน
 
“รางวัลนี้มีความหมายอย่างมากสำหรับตัวผม รู้สึกภูมิใจและซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ก็ต้องต้องขอขอบคุณไปยังเพื่อนร่วมทีมทุกคนทั้งที่สโมสรและทีมชาติ รวมถึงครอบครัวที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอด” ลินเดอเลิฟ เปิดใจ
 
ทั้งนี้ นักเตะที่สอยรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของสวีเดนมากสุดนั่นก็คือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตศูนย์หน้าของปีศาจแดงที่ค้าแข้งกับแอลเอ แกแล็กซี่ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอยู่ในปัจจุบัน โดยเขาโกยรางวัลนี้ไปนอนกอดถึง 11 ครั้ง แถมเป็นการคว้ารางวัลติดต่อกันถึง 10 สมัยระหว่างปี 2007-2016 อีกด้วย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image