‘เนย์มาร์’ เล็งหนีเปแอสเชกลับบาร์ซ่าหลังโดน ‘เอ็มบัปเป้’ แย่งความนิยม

เนย์มาร์ และคีเลียน เอ็มบัปเป้ (ภาพ AFP)

หนังสือพิมพ์ “อาส” ของสเปน รายงานว่า ปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรทุนหนาของลีกเอิง ฝรั่งเศส พร้อมส่งเนย์มาร์กลับไปอยู่กับบาร์เซโลน่า หากอีกฝ่ายยอมจ่ายค่าตัว 178 ล้านปอนด์ (7,654 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าตอนที่เปแอสเชยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้บาร์ซ่า 200 ล้านปอนด์ (8,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 ซึ่งสูงเป็นสถิติโลก โดยตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีมเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว เนย์มาร์ลงสนาม 46 นัดให้เปแอสเช ยิงไป 41 ประตู

อาสระบุว่า ถึงแม้จะทำผลงานได้ดีจนเป็นกำลังสำคัญของทีม แต่เนย์มาร์ไม่ค่อยแฮปปี้นัก เนื่องจากตกเป็นรองคีเลียน เอ็มบัปเป้ ในแง่ความนิยม หลังจากเอ็มบัปเป้ระเบิดฟอร์มช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

ข่าวระบุว่า ตัวแทนของเนย์มาร์เริ่มเจรจากับผู้บริหารทีมบาร์ซ่าไปบ้างแล้ว ขณะที่อีกฝ่ายก็ส่งอันเดร คิวรี่ มือเจรจาของทีมไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อคุยกับเนย์มาร์ ซีเนียร์ พ่อของแข้งดังซึ่งทำหน้าที่เอเยนต์ให้ลูกชาย โดยสโมสรแห่งคาตาลันเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงซุป’ตาร์ชาวบราซิเลียนกลับสู่ถิ่นคัมป์นูได้ และอาจจะใช้อุสมาน เด็มเบเล่ ไปเป็นส่วนหนึ่งของข้อแลกเปลี่ยนในการซื้อขายครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นอกจากบาร์ซ่าแล้ว รีล มาดริด คู่ปรับสำคัญก็สนใจอยากดึงเนย์มาร์ไปร่วมทีมเช่นกัน ด้วยหวังว่าเขาจะช่วยอุดช่องโหว่ที่ทีมขายคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้ยูเวนตุสไปในช่วงปิดฤดูกาลได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image