‘ปืนใหญ่’ ไล่ตบ ‘วอร์สคลา’ นิ่ม 3-0 – ‘ลิสบอน’ สุดโหดรัว ‘คาราบัก’ 6-1 ยูโรป้า

อารอน แรมซี่ย์ กองกลางวัย 27 ปีของอาร์เซน่อล (ซ้าย)

อาร์เซน่อล ที่การันตีการเข้ารอบแล้วก่อนเกมนี้ ขนทัพนักเตะชุดสำรอง บุกไล่ตบวอร์สคลา ทีมดังจากยูเครน แบบนิ่มๆ 3-0 ในศึกฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่มอี ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน

เกมนี้ “ไอ้ปืนใหญ่” ได้ประตูจาก เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี ตั้งแต่นาทีที่ 11 ก่อนที่อารอน แรมซี่ย์ จะมาซัดจุดโทษให้ทีมทิ้งห่าง 2-0 และโจเซป วิลล็อค ปีกขวาดาวรุ่งวัย 19 ปี ซัดประตูปิดกล่อง 3-0 ซึ่งถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในการเล่นกับทีมชุดใหญ่อีกด้วย

จบเกมนี้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่ม 3 แต้ม รวมมี 13 คะแนนยึดจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป พร้อมตั๋วรอบ น็อกเอาท์ในมือ ส่วนวอร์สคลา จากยูเครน มีเพียง 3 คะแนน ตกรอบเรียบร้อยแล้ว

นานี่ ปีกจอมเก๋าของสปอร์ติ้ง ลิสบอน

ขณะที่การแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรแกร่งจากโปรตุเกส โชว์ความดุดัน บุกไปถล่ม คาราบัก ถึงกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน แบบไม่ไวหน้าเจ้าถิ่น 6-1

Advertisement

โดยลิสบอน ได้ประตูจาก บาส โดสท์ นาทีที่ 5, บรูโน เฟอร์นานเดส นาทีที่ 20 กับ 75, นานี่ นาที 33, อับดูลาย ดิยาบี้ นาที 65 กับ 82 ส่วนคาราบัก เจ้าถิ่นได้ประตูปลอบใจจากอับเดลลาห์ ซูบีร์ นาทีที่ 14 เท่านั้น

ผลเกมนี้ทำให้ ลิสบอน มี 10 คะแนนรั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่มไดสิทธิเข้ารอบน็อกเอาท์ตามไอ้ปืนใหญ่ไป ส่วนคาราบักมี 3 คะแนนก็ตกรอบแน่นอนแล้วเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image