‘เอเมรี่’ ปลื้ม ‘สมิธ-โรว์’ ฟอร์มเด่นเกมทุบ ‘วอร์สคลา’ – ยกเป็นดาวรุ่งตัวอย่าง

เอมิล สมิธ-โรว์ มิดฟิลด์ตัวรุกของอาร์เซน่อล (ขวา)

อูไน เอเมรี่ กุนซือของอาร์เซนอล ออกโรงยกย่องเอมิล สมิธ-โรว์ มิดฟิลด์ตัวรุกอนาคตไกลของทีม ว่าเป็นตัวอย่างแก่นักเตะดาวรุ่งคนอื่นๆ หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในเกมที่ “ไอ้ปืนใหญ่” บุกไปเอาชนะวอร์สคลา ทีมดังจากยูเครน 3-0 ในศึกฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่มอี ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน

เกมนี้เจ้าหนู 18 ปี เป็นผู้ทำประตูแรกให้กับทัพปืนใหญ่ ตั้งแต่ 11 นาทีแรก ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะขาดลอย 3-0 เก็บ 3 คะแนน รวมมี 13 คะแนนยึดจ่าฝูงของกลุ่มอี พร้อมคว้าตั๋วรอบน็อกเอาท์ไว้ในมือแน่นอนแล้ว ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่างสปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส ที่มี 10 คะแนน ส่วนวอร์สคลาและคาราบัก จากอาเซอร์ไบจาน ต่างมี 3 คะแนนเท่ากัน

นอกจากนี้ สมิธ-โรว์ ยังมีสถิติยิงประตูไปถึง 3 ลูก จากการลงเล่น 4 นัดหลังสุดให้กับอาร์เซน่อล สร้างความประทับใจให้กับกุนซือมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงกับเอ่ยปากชมออกสื่อหลังจกศึกยูโรป้าลีกทันที

“สมิธ-โรว์ เป็นเด็กที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และมีความรับผิดชอบในบทบาทของตนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ตลอดเวลา 90 นาทีในแมตช์นี้ โดยถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเตะดาวรุ่งคนอื่นๆ ที่ต้องมีความมั่นใจเวลาลงแข่งขันสนามจริง ไม่ใช่แค่โดดเด่นแต่ตอนซ้อมเท่านั้น” เอเมรี่ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image