‘ลิเวอร์พูล’ เชือด ‘นาโปลี’ 1-0 ลิ่วรอบ 16 ทีมตาม ‘เปแอสเช’ ที่อัด ‘ซเวซด้า’ 4-1

ภาพ Reuters

ลิเวอร์พูล โชว์ความเก่งกาจสมเป็นเบอร์ 1 จากเกาะอังกฤษในตอนนี้ ด้วยการเปิดบ้านทุบ นาโปลี 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซี นัดสุดท้าย ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธันวาคม คว้าสิทธิลุยรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

หงส์แดง ผู้เป็นเจ้าบ้าน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่พลิกบอลหนี คาลิดู คูลิบาลี่ แนวรับร่างยักษ์ของนาโปลี ก่อนเข้าไปซัดมุมแคบลอดขาของดาวิด ออสปิน่า นายด่านทีมเยือน เข้าไปอย่างเหนือชั้นในนาทีที่ 34 ก่อนที่จะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ช่วยให้ลิเวอร์พูลเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เซอร์เวน่า ซเวซด้า เปิดบ้านแพ้ ปารีส แซงต์แชร์แมง 1-4 ส่งผลให้ตารางคะแนนในกลุ่มซี อันดับ 1 เปแอสเช มี 11 คะแนน, อันดับ 2 ลิเวอร์พูล 9 คะแนน ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่อันดับ 3 อย่างนาโปลี ที่มี 9 คะแนนเช่นกัน แม้จะมีเฮดทูเฮดเท่ากัน และผลต่างประตูได้เสีย +2 เหมือนกัน แต่เป็นรองเรื่องการยิงประตูได้ที่น้อยกว่า (ยิงได้ 7 ส่วนหงส์แดงยิงไป 9) จึงต้องหล่นไปเล่นศึกยูโรป้าลีกต่อไป และอันดับ 4 บ๊วยของกลุ่มเซอร์เวน่า ซเวซด้า มีเพียง 4 คะแนนตกรอบเรียบร้อย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image