‘คล็อปป์’ ทึ่ง ‘อลิสซอน’ เซฟกู้ชีพ ‘หงส์แดง’ – ปลื้มจนอยากจ่ายค่าตัวเป็น 2 เท่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมเล่นใหญ่ของลิเวอร์พูล ยกย่องอลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของทีมที่โชว์ซุปเปอร์เซฟช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมที่หงส์แดงเฉือนเปิดรังเฉือนชนะนาโปลี 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่มซี เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธันวาคม ช่วยให้หงส์แดงตีปีกสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายๆด้สำเร็จ

แมตช์นี้ลิเวอร์พูล ต้องการเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อการเข้ารอบต่อไป และพวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงเข้าไปจากมุมแคบ ในนาทีที่ 34

ก่อนที่ อลิสซอน นายด่านชาวบราซิเลียน ผู้ซึ่งย้ายจากโรม่าทีมดังในอิตาลี มาร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,795 ล้านบาท) จะโชว์เซฟลูกยิงระยะเผาขนจากอาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ศูนย์ของนาโปลี ที่หลุดมายิงแบบตัวต่อตัว ในนาทีที่ 90+2 ได้อย่างเหลือเชื่อ ชนิดคุ้มค่าตัวแบบสุดสุด

สำหรับจังหวะดังกล่าวหากลูกพุ่งตุงตาข่าย เป็นประตูตีเสมอ 1-1 และจบลงด้วยสกอร์นี้ จะทำให้หงส์แดงหล่นไปเป็นอันดับที่ 3 และนาโปลีจะคว้าอันดับ 2 ได้สิทธิเล่นรอบ 16 ทีมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกทันที แต่นายด่านหงส์แดงก็สามารถป้องกันได้สำเร็จ

Advertisement

“จังหวะนั้น เป็นการป้องกันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในซีซั่นนี้ของอลิสซอนก็ว่าได้ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาเซฟลูกนั้นได้ ตอนจะยิงหลายคนคงคิดว่าเป็นประตูไปแล้วแน่ๆ ซึ่งถ้าผมรู้ว่าเขาจะเก่งได้ขนาดนี้ คงจ่ายค่าตัวเขาเป็น 2 เท่าไปแล้ว” คล็อปป์ ระบุ

นายใหญ่ของหงส์แดง กล่าวอีกว่า อลิสซอน มีความสุขุมเยือกเย็นและช่วยทีมได้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามเขาก็ต้องการเพื่อนร่วมทีมคอยช่วยเหลืออยู่ เพื่อไม่ให้ต้องออกแรงเซฟจังหวะเช่นนี้เป็นร้อยครั้งนั่นแหละ

Advertisement

คล็อปป์ กล่าวปิดท้ายว่า ภูมิใจในความทุ่มเทและพยายามอย่างสุดความสามารถของลูกทีมแบบสุดสุด แต่ก็คิดว่าควรจะยิงประตูได้มากกว่า 1 ลูกจากโอกาสที่มีมากมาย เพราะการนำเพียง 1-0 ส่งผลให้เกิดความกดดันและเข้มข้นจนนาทีสุดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image