‘อันเชล็อตติ’ โวย ‘ฟาน ไดค์’ เสียบ ‘เมอร์เท่นส์’ ควรเป็นใบแดง! – ชี้วีเออาร์ควรใช้ได้แล้ว

Photo Reuters

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของนาโปลี แสดงความคิดเห็นว่าเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังค่าตัวแพงของลิเวอร์พูล ควรถูกควักใบแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะทำฟาวล์ที่รุนแรง ในเกมที่เกมที่ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเฉือนชนะนาโปลี 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มซี เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นนาทีที่ 13 เมื่อฟาน ไดค์ พุ่งเสียบสกัดใส่ที่บอลก่อนไหลตามน้ำไปอัดใส่ข้อเท้าของดรีส เมอร์เท่นส์ แนวรุกตัวเก่งของนาโปลี จนลอยละลิ่ว ก่อนที่ ดาเมียร์ สโคมิน่า ผู้ตัดสินชาวสโลวีเนีย จะตัดสินใจควักใบเหลืองให้แก่ปราการหลังของหงส์แดงเท่านั้น ซึ่งฟาน ไดค์ กล่าวภายหลังว่าเขาจงใจเสียบที่ลูกบอล แต่อันเชล็อตติกุนซือนาโปลีเห็นวาเป็นการฟาวล์ที่รุนแรงและสมควรถูกไล่ออก

“จากการที่ผมได้ดูภาพช้าจังหวะเสียบสกัดนั้น คิดว่าสมควรเป็นใบแดงแก่ฟาน ไดค์ ซึ่งตอนนี้การใช้วิดีโอช่วยตัดสินหรือวีเออาร์ ถูกตั้งคำถามมากมายมาตลอด ว่าจะนำมาใช้ในฟุตบอลถ้วยนี้เมื่อไรกัน แต่แค่ตอนนี้ก็ถือว่าช้ามากๆ แล้วสำหรับรายการใหญ่เช่นนี้” อันเชล็อตติ กล่าว

กุนซือนาโปลี กล่าวอีกว่า เราทราบดีว่าเกมนี้ลิเวอร์พูลจะเน้นกดดันพวกเราอย่างหนัก และพวกเขาก็มาเล่นเกมนี้ได้อย่างดุดัน ซึ่งนั่นก็ไม่ได้อยู่นอกเหนือการคาดหมายของตนแต่อย่างใด เพราะคาดการณ์มาแล้วว่าแมตช์นี้จะมีความเข้มข้นมากกว่าครั้งแรกที่เจอกันอย่างแน่นอน

Advertisement

“คุณไม่สามารถคาดหวังว่าจะสามารถบุกมาในถิ่นของลิเวอร์พูล แล้วจะสามารถสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ดีๆ ได้มากถึง 10 ครั้งหรอก ซึ่งเกมนี้นาโปลีมีจังหวะจบสกอร์ที่จะแจ้งเพียง 1-2 ครั้ง และเราก็โชคไม่ดีพอที่จะเปลี่ยนเป็นประตูได้” อันเชล็อตติ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image