‘มุลเลอร์’ ลั่นไม่ตั้งใจถีบหัวคู่แข่ง จนโดนใบแดงศึกแชมเปี้ยนส์ลีก (คลิป)

โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกของบาเยิร์น มิวนิก เปิดใจว่าไม่ได้มีเจตนากระโดดยกเท้ายันใส่ศีรษะของคู่แข่งแต่อย่างใด หลังจากถูกผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม เกมที่บุกเสมออายแอ็กซ์ สุดระทึก 3-3 ที่สนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคม

เกมนี้เป็นศึกชิงแชมป์กลุ่มอี ซึ่งมีความดุเดือดเป็นอย่างยิ่ง โดยมีประตูเกิดขึ้นถึง 6 ลูก รวมถึง 2 จุดโทษที่เกิดห่างกันเพียง 5 นาที ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นผลัดกันเป็นผู้นำและผู้ตาม จนกระทั่งเสมอกันไป 3-3 พร้อมมีใบแดงปลิวว่อนถึง 2 ใบของมักซิมิเลียน โวเบอร์ ปราการหลังของอายแอ็กซ์ และมุลเลอร์ แนวรุกของเสือใต้ ซึ่งใบแดงของแนวรุกชาวเยอรมันตกเป็นประเด็นพูดถึงอย่างกว้างขวาง เพราะท่าทางการเข้าปะทะนั้นดูอันตรายเป็นอย่างยิ่ง

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เมื่อมุลเลอร์ กระโดดลอยตัวยกเท้าสูงหวัดเข้าไปเกี่ยวบอล แต่ทว่าปลายสตั๊ดของเขากลับยันใส่ศีรษะของ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ แบ๊กซ้ายของอายแอ็กซ์ จนล้มกลิ้งด้วยความเจ็บปวด แม้แนวรุกชาวเยอรมันจะพยายามขอโทษคู่แข่งทันที แต่ผู้ตัดสินก็ยังควักใบแดงไล่เขาออกจากสนามอย่างไม่ลังเล

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ตาเกลียฟิโก้ แบ๊กซ้ายชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ได้บาดเจ็บรุนแรงมากนัก โดยเจ้าตัวได้รับการปฐมพยาบาลอยู่พักหนึ่ง ก่อนลุกขึ้นมาสู้ต่อได้จนจบเกม แถมเขายังซัดประตูตีเสมอให้กับต้นสังกัดในนาทีที่ 90+5 อีกต่างหาก

ทั้งนี้ มุลเลอร์ เปิดใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จังหวะยกเท้าสูงจนโดนศีรศะของคู่แข่งนั้น ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจแต่อย่างใด และหลังจบเกมได้พยายามเข้าไปขอโทษตาเกลียฟิโก้ในห้องแต่งตัวของอายแกซ์แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้พบกัน จากการรายงานของนักข่าวในเนเธอร์แลนด์

สำหรับผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้บาเยิร์น มิวนิก มี 14 คะแนน จากการชนะ 4 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร จบการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเป็นอันดับที่ 1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไม่ยากเย็น ขณะที่อายแอ็กซ์เองก็ตามเข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 ด้วยผลงาน 12 คะแนน จากการชนะ 3 เสมอ 3 ไม่แพ้ใครเช่นกัน

Advertisement

แฟนบอลรายนี้ถึงกับแซวว่ามุลเลอร์ อาจจะอยากเป็นแจ๊กกี้ ชาน (เฉินหลง) ก็เป็นได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image