‘มู’ ไม่แปลกใจ ‘ผีแดง’ บุกแพ้ ‘ค้างคาว’ ชี้เข้ารอบ 16 ทีมถือว่าน่าพอใจแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แปลกใจที่ลูกทีมของเขาบุกไปพ่ายแพ้ให้กับบาเลนเซีย 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอช นัดสุดท้าย ที่สนามเอสตาดิโอ เมสตาย่า ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคม พร้อมเผยว่ามีความพึงพอใจที่สามารถพาทีมจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มเอช และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ผลการพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ปีศาจแดงพลาดแซงยูเวนตุสขึ้นไปเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากยักษใหญ่แห่งอิตาลีเองก็บุกไปพ่ายแพ้ยังบอยส์ ทีมดังจากสวิตเซอร์แลนด์ด้วยสกอร์ 1-2 เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามแมนฯ ยูไนเต็ดและยูเวนตุสนั้น กอดคอเข้ารอบกันไปก่อนหน้านี้แล้ว นัดสุดท้ายจึงเน้นเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหลายรายได้สัมผัสกับเกมระดับยุโรปมากกว่า

กุนซือจอมหัวร้อนกล่าวว่า ที่จริงคาดหวังฟอร์มการเล่นที่ดีกว่านี้จากบรรดาลูกทีม เพราะแมตช์นี้เป็นโอกาสที่ดี ที่หลายคนได้ลงเป็นตัวจริงและลงเล่นอย่างไร้ความกดดัน โดยรวมแล้วลูกทีเล่นได้ไม่ดีเท่าไรในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็พอใจที่สามารถเก็บแต้มได้เพียงพอต่อการเข้ารอบตั้งแต่ก่อนจบนัดสุดท้าย

Advertisement

“ผมไม่ได้เรียนรู้อะไรจากนัดนี้ทั้งนั้นแหละ ผลการแข่งขันไม่ได้สร้างความประหลาดใจแม้แต่น้อย ซึ่งการจบที่ 2 ในกลุ่มที่เป็นงานยากพอสมควร เท่ากับพวกเราประสบความสำเร็จแล้ว” กุนซือปีศาจแดงกล่าว หลังจากถูกถามถึงบทเรียนในความพ่ายแพ้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของแมนฯ ยูไนเต็ด คือการบุกไปฟาดแข้งศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีกที่สนามแอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ซึ่งหงส์แดงครองตำแหน่งจ่าฝูงลีกด้วยการมี 41 คะแนน ขณะที่ปีศาจแดง มีเพียง 26 คะแนน รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง ตามหลังอยู่ถึง 15 แต้ม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image