เฮวิสุดท้าย! ‘บาเลนเซีย’ เปิดบ้านเฉือนบ๊วย ‘ฮูเอสก้า’ 2-1 ศึกลาลีก้าสเปน

บาเลนเซีย เกือบแฟนบอลหัวใจวายเสียแล้ว เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะฮูเอสก้า บ๊วยของลีกแบบหืดจับในวินาทีสุดท้ายของเกม ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกลาลีก้า สเปน ที่เมสตาย่า สเตเดียม เมื่อค่ำวันที่ 23 ธันวาคม

“ไอ้ค้างคาว” เจ้าบ้าน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทำเกมทะลุมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตวัดเข้ามาให้ดาเนียล ปาเรโฆ มิดฟิลด์อของทีม วิ่งมาซัดตุงตาข่ายให้เจ้าถิ่นกุมความได้เปรียบในนาทีที่ 25

รูปเกมแลกกันสนุกสูสีมาตลอด จนกระทั่งการ์ลอส โซแลร์ กองกลางของเจ้าบ้านดันเฟอะฟะไปดึงผู้เล่นของฮูเอสก้าแบบดื้อๆ จนลมล้งในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษแบบไม่ลังเล และกลายเป็นฮวน คามิโล เฮอร์นันเดซ ยิงเข้าไปให้ฮูเอสก้า ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 72

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ทว่า คริสเตียโน พิชชินี แบ๊กขวาของทีม รับบทซุปเปอร์ฮีโร่ของเจ้าบ้าน เมื่อตะบันด้วยซ้ายแบบเต็มข้อในกรอบ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายในวินาทีสุดท้ายของเกม ให้บาเลนเซียเก็บชัยชนะแบบหวุดหวิด 2-1 ในนาที 90+3

Advertisement

หลังจบเกมนี้ ส่งผลให้บาเลนเซีย เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน ขยับจากอันดับ 14 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 8 ในตารางแบบชั่วคราว ขณะที่ฮูเอสก้า ยังคงมี 8 คะแนนเท่าเดิม จมบ๊วยของลีกแดนกระทิงดุต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image