‘เมสซี่’ เมินย้ายไปค้าแข้งที่อิตาลี หลัง ‘โรนัลโด้’ ท้าให้ตามมาดวลกันที่กัลโช่

แฟ้มภาพ AFP

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของบาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าไม่สนย้ายไปค้าแข้งที่กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตามคำท้าของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังของยูเวนตุส ที่อยากเห็นคู่แข่งคนสำคัญย้ายมาชิงความเป็นหนึ่งในแดนมะกะโรนี

โรนัลโด้ กองหน้าชื่อดังชาวโปรตุกีส ปิดฉากเส้นทาง 9 ปี กับรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน มาร่วมทีมยูเวนตุส บิ๊กทีมของอิตาลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ได้เอ่ยปากผ่านสื่อว่า อยากเห็นเมสซี่ มาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในลีกสูงสุดของอิตาลีเช่นเดียวกับตน

“ผมอยากจะเชิญชวนให้เมสซี่มาค้าแข้งที่อิตาลีในสักวันหนึ่ง หวังว่าเขาอยากจะหาความท้าทายใหม่ๆ ที่นี่ แต่ผมก็เคารพนะหากเคายังมีความสุขดีที่จะอยู่กับบาร์เซโลน่าเช่นเคย” โรนัลโด้ ระบุ

Advertisement

สำหรับตลอดระยะเวลากว่าสิบปีมานี้ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เป็นสองนักเตะที่โดดเด่นทั้งเรื่องของฝีเท้า ทะลวงตาข่ายกระจุย และการแข่งขันกับไล่ล่าความสำเร็จอยู่โดยตลอด เห็นได้จากรางวัลบัลลงดอร์ตั้งแต่ปี 2008-2017 ที่ทั้งสองคนผลัดกันคว้ารางวัลเป็นว่าเล่น

“ถ้าถามว่าผมจะตอบรับคำท้าที่โรนัลโด้ชวนให้ไปเล่นที่อิตาลีหรือไม่นั้น บอกได้เลยว่า ผมไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรหรอกนะ เพราะตอนนี้ได้ค้าแข้งกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ทั้งยังมีมีความท้าทายใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดทุกฤดูกาล ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องย้ายทีมหรือย้ายไปเล่นในลีกประเทศอื่นๆ เพื่อตั้งเป้าหมายใหม่เลย ตอนนี้บาร์ซ่าเหมือนบ้านของผม ไม่จ้ำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย” ดาวยิงชาวอร์เจนไตน์ กล่าวกับมาร์ก้า หนังสือพิมพ์ชื่อดังในสเปน

นอกจากนี้เมสซี่ ยังถูกถามถึงกระแสข่าวที่เขาเคยเชื่อมโยงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายเก่าของตัวเองว่า “ย่อมเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมกับการได้ลงเล่นร่วมกับนักเตะฝีเท้าดีมากมาย แต่การกลับไปร่วมงานกับเป๊ปอีกครั้ง เป็นสิ่งที่ยากมากๆ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลกนะ”

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image