วีเออาร์เพียบ! ‘โรนัลโด้’ ซัดเบิ้ล ‘ยูเวนตุส’ เฉือน ‘ซามพ์โดเรีย’ 2-1 ยึดฝูงกัลโช่ต่อ

ยูเวนตุส ยังคงครองตำแหน่งผู้นำของลีกอย่างสบายอุรา เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะซามพ์โดเรีย 2-1 ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ที่อลิอันซ์ สเตเดียม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อค่ำวันที่ 29 ธันวาคม โดยเกมนี้มี 2 จุดโทษ และใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินหลายครั้ง

“ไอ้ม้าลาย” เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะที่เปาโล ดิบาล่า เปิดบอลข้ามฟากมาถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จับบอลลากเลื้อยจี้เข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตะบันด้วยขวาบอลกระดอนพื้นพุ่งเข้าเสาไกลอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 30 เปาโล วาเลรี่ ผู้ตัดสินที่ 1 ได้ใช้วีเออาร์ และให้จุดโทษแก่ซามพ์โดเรีย จากจังหวะที่เอ็มเร่ ชาน ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็นฟาบีโอ กวาลยาเรลลา กองหน้าจอมเก๋าของทีมเยือน วิ่งมาซัดตุงตาข่าย ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 33

ทว่านาทีที่ 62 อเล็กซ์ เฟอร์รารี เซ็นเตอร์ดาวรุ่งของซามพ์โดเรีย ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษเช่นกัน ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้กับยูเวนตุสทันที ก่อนเช็ควีเอาอารืเพื่อความแน่ใจและยืนยันคำตัดสินเช่นเคย และเป็นโรนัลโด้ จัดการซัดเข้ากลางประตูแบบเต็มแรง ให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 65 ทั้งยังเป็นประตูที่ 14 ในลีกของแข้งดังชาวโปรตุกีสอีกด้วย

Advertisement

นาทีที่ 90+2 ริคคาร์โด้ ซาโปนารา กองกลางตัวรุกของทีมเยือน ได้โอกาสจับบอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนตัดสินใจปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมชนิดที่มัตเตีย เปริน มือกาวของยูเวนตุสได้แต่ยืนมอง แต่ทว่า วาเลรี่ เปาชาวอิตาเลียน ได้วิ่งไปดูวีเออาร์อีกครั้งก่อนตัดสินใจเป่าว่า ซาโปนารา วิ่งกลับมารับบอลนจากตำแหน่งล้ำหน้าก่อนหน้านั้น ส่งผลให้เขาถูกริบประตูสุดสวยคืนไปอย่างน่าเสียดายแบบสุดสุด

หลังจบเกมนี้ ส่งผลให้ยูเว่ เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูงของศึกกัลโช่ เซเรียอา ทิ้งห่างนาโปลี ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ 12 คะแนน แต่ไอ้ม้าลายแข่งขันมากกว่า 1 นัด ขณะที่ซามพ์โดเรีย หยุดอยู่ที่ 29 คะแนน รั้งอันดับที่ 5 ของตารางแบบชั่วคราว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image