เสร็จพี่เสือ! ‘บาเยิร์น’ ฉีกสัญญาคว้า ‘ปาวาร์’ แนวรับดีกรีแชมป์โลกจาก ‘สตุ๊ทการ์ท’

บาเยิร์น มิวนิก ประกาศคว้าตัวบ็องฌาแม็ง ปาวาร์ แนวรับดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจากสโมสรสตุ๊ทการ์ท ทีมร่วมศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เรีบยร้อยแล้ว

สำหรับดีลครั้งนี้เสือใต้ยอมจ่ายค่าตัวตามราคาค่าสัญญาที่จำนวน 31.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 บาท) พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี โดยปาวาร์ ผู้ซึ่งลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ๊กขวาและเซ็นเตอร์ จะอยู่ช่วยทัพ “ม้าขาว” ลุ้นหนีตกชั้นจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะเข้าถ้ำเสือใต้ในช่วงซัมเมอร์ต่อไป

ปาวาร์ ในวัย 22ปี สามารถแจ้งเกิดกับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยเขาตะบันลูกยิงไกลสุดสวยใส่ทีมชาติอาร์เจนตินา ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจนได้รับการโหวตให้กลายเป็นลูกยิงที่สวยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และได้ลงเล่นครบ 90 นาทีในนัดที่เชือดโครเอเชีย 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศ

Advertisement

“ผมขอยืนยันว่าปาวาร์ จะย้ายมร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิก พร้อมสัญญายาว 5 ปี ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเขาเป็นเด็กหนุ้มดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกหนล่าสุด และผมภูมิใจมากที่เราจะได้ร่วมงานกับเขา” ฮาซาน ซาลิฮามิดชิช ผู้อำนวยการกีฬาของบาเยิร์น กล่าว

ปัจจุบันเสือใต้รั้งอันดับที่ 2 ของศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน ด้วยการมี 36 แต้ม ห่างจากจ่าฝูงอย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์อยู่ 6 คะแนน ส่วนสตุ๊ทการ์ทที่ปาวาร์สังกัดอยู่นั้น มีเพียง 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 16 ซึ่งอยู่ในโซนเพลย์ออฟตกชั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image