‘โมนาโก’ แถลงยืนยันไล่ ‘อองรี’ พ้นกุนซือ – ตั้ง ‘ยาร์ดิม’ คัมแบ๊กคุมทีมอีกครั้ง

แฟ้มภาพ Reuters

โมนาโก สโมสรชื่อดังแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่าได้ทำการสั่งปลด เธียร์รี่ อองรี อดีตตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศสออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้โมนาโกได้ทำการแต่งตั้งเลโอนาร์โด ยาร์ดิม กุนซือคนเก่าที่โดนปลดเมื่อเดือนตุลาคมให้หวนกลับมาคุมทีมอีกครั้งด้วยสัญญาระยะเวลา 2 ปีครึ่ง

สำหรับอองรี เข้ามาคุมโมนาโก อดีตแชมป์ลีกเอิงปี 2017 เมื่อเดือนตุลาคม 2018 ทว่ากลับพาทีมเก็บชัยชนะได้เพียง 5 นัด จากการฟาดแข้งทั้งหมด 20 แมตช์ในทุกรายการ จมโซนตกชั้นของลีกสูงสุดแดนน้ำหอมต่อเนื่อง โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ต่อสตราสบูร์ก แบบยับเยิน 1-5 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“อองรี เป็นนักฟุตบอลระดับตำนาน แต่ด้วยผลงานการคุมทีมที่ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง โดยไม่สามารถพาทีมพ้นจากวิกฤตได้ บวกกับสถานการณ์ตารางคะแนน บวกกับการมีนักเตะได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้เราตัดสินใจยุติการทำงานร่วมกันกับเขาเป็นที่เรียบร้อย โดยผมรู้สึกซาบซึ้งในตัวของอองรีจริงๆ ที่เขาตอบรับความท้าทายในการคุมทีมในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แม้ผมจะเข้าใจดีว่าเขาอาจต้องการเวลามากกว่านี้สำหรับแผนการทำทีมระยะยาว แต่โชคร้ายจริงๆ ที่เราไม่มีเวลามากขนาดนั้นอีกแล้ว” วาดิม วาซิลเยฟ ซีอีโอของโมนาโกระบุ

ปัจจุบันโมนาโก จมโซนตกชั้นของลีก โดยรั้งอันดับ 18 ของตาราง ด้วยการมีเพียง 15 คะแนนจากการลงเล่น 21 นัด ห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 3 คะแนน และมีแต้มนำบ๊วยของลีกอย่างแก็งก็อง เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image