‘ร็อบเบน’ อาจย้ายจอยทีมดังเจลีก หลังจ่อลา ‘บาเยิร์น’ ช่วงสิ้นสุดซีซั่นนี้

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเก๋าชาวเนเธอร์แลนด์ อาจตัดสินใจย้ายมาโชว์เพลงแข้งกับเอฟซี โตเกียว ทีมดังแห่งเจลีกซึ่งเป็นลีกสุงสุดของประเทศญี่ปุ่นในซีซั่นหน้า หลังเตรียมแยกทางกับบาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแหงศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนีในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ จากการรายงานของสื่อทิ้งถิ่นแดนปลาดิบ

“ครอบครัวของร็อบเบนเชื่อว่าแข้งดังชาวดัตช์มีแนวโน้มที่จะพิจารณาย้ายมาค้าแข้งในญี่ปุ่น ท่ามกลางความสนใจของหลายสโมสรดังในเจลีก โดยมี เอฟซี โตเกียว เป็นทีมที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะได้ลายเซ็นของปีกจอมเก๋ามาครอง” เดอะ สปอร์ต นิปปอน เดลี่ อ้างบทสัมภาษณ์จากแหล่งข่าวใกล้ชิด ส่วนโฆษกของเอฟซีโตเกียว สโมสรที่จบอันดับ 6 ในเจลีก ได้ปฏิเสธที่จะออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว

ก่อนหน้านี้สื่อท้องถิ่นเมืองเบียร์ อ้างว่า ร็อบเบน ในวัย 35 ปี ประกาศชัดพร้อมอำลาทัพเสือใต้หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับต้นสังกัด ด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 7 สมัย พร้อมกับรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เกือบ 100 นัด

ถ้าดีลดังกล่าวบรรลุข้อตกลงจริง ร็อบเบน จะกลายเป็นแข้งระดับโลกคนล่าสุดที่มาร่วมโม่แข้งในเจลีก ต่อจากอันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์แชมป์โลกชาวสเปน และ ลูคัส โพดอลสกี้ ศูนย์หน้าชาวเยอรมัน ที่กำลังค้าแข้งกับวิสเซล โกเบ อีกหนึ่งสโมสรดังแห่งศึกเจลีก รวมถึงเฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชื่อดังเลือดกระทิงดุ ที่เล่นอยู่กับซากัน โทสุ ในลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเช่นกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image