น็องต์สเล็งรีไทร์เสื้อหมายเลข 9 เป็นเกียรติแก่ ‘ซาลา’ ครอบครัวนักบินระดมทุนค้นหาร่างต่อ

Reuters

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันผลการชันสูตรร่างที่พบในเครื่องบินเล็ก ซึ่งถูกกู้ขึ้นจากบริเวณช่องแคบอังกฤษว่าเป็นเอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ภายหลังการหายสาบสูญเมื่อวันที่ 21 มกราคมแล้ว สโมสรน็องต์ส สังกัดเก่าของซาลาซึ่งเพิ่งขายเขาให้กับสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้ประกาศรีไทร์หรือยกเลิกการใช้เสื้อหมายเลข 9 หลังจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่แข้งผู้ล่วงลับ โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ชื่อของเอมิเลียโน่ ซาลา จะได้รับการจารึกเคียงข้างตำนานของสโมสร เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีม หลังจากน็องต์สต้องสูญเสียเพื่อน นักเตะ และเพื่อนร่วมทีมที่สำคัญไป

อีกด้านหนึ่ง ครอบครัวของเดวิด อิบบ็อตสัน นักบินของเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม ได้เปิดแคมเปญระดมทุนผ่านเว็บไซต์ “โก ฟันด์ มี” เพื่อหาทุนในการจ้างทีมกู้ภัยค้นหาร่างของอิบบ็อตสัน จากที่ก่อนหน้านี้ แฟนบอลและนักเตะดังหลายคนต่างระดมทุน เพื่อให้ครอบครัวของซาลาว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญทำการค้นหาหลังจากภาครัฐยุติการค้นหา 3 วันหลังการหายตัวไป โดยเบื้องต้นแคมเปญของครอบครัวอิบบ็อตสันมีผู้ร่วมบริจาคแล้วกว่า 18,000 ปอนด์ (756,000 บาท)

ด้านโฆษกของสำนักงานสอบสวนอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) แถลงก่อนหน้านี้ว่า สภาพอากาศเป็นอุปสรรคสำคัญทำให้ตัดสินใจยกเลิกปฏิบัติการค้นหาร่างของอิบบ็อตสันตั้งแต่กลางสัปดาห์

ขณะที่เดวิด เลียร์เมาต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน แสดงทรรศนะว่า อิบบ็อตสันน่าจะสามารถควบคุมเครื่องได้ระยะหนึ่งก่อนจะตกลงทะเล เพราะเท่าที่เห็นซากเครื่องบินยังอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่ได้มีลักษณะของการแตกกระจายจากการกระแทกกับผิวน้ำอย่างรุนแรงในความเร็วสูง แสดงให้เห็นว่าเครื่องอาจไม่ได้สูญเสียการควบคุมทั้งหมด และนักบินน่าจะพยายามบังคับให้เครื่องเชิดหัวขึ้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image